Quận Hà Đông xác định rõ những người dự hội nghị cùng bệnh nhân mắc Covid-19 số 1883

Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của quận Hà Đông, đến ngày 3/2 trên địa bàn quận đã được rà soát những trường hợp đi từ vùng dịch và liên qua đến những người nhiễm bệnh Covid-19 là 1.201. Trong đó, có 114 người tham dự họp cùng bệnh nhân 1883 của quận Hai Bà Trưng.

 Cơ quan liên ngành kiểm tra, truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân và trường hợp không thực hiện các quy định về PCDB.
Sáng 3/2, CDC Hà Nội đã công bố trường hợp bệnh nhân (BN) 1883 của quận Hai bà Trưng dương tính với virus SARS-CoV-2. Trước đó, hồi 8 giờ 30 ngày 28/1 BN này có mặt tại Sở Tư pháp Hà Nội, dự hội nghị tại Hội trường lớn. Hội nghị có 114 người tham dự. BN dự họp khoảng 1 giờ rồi về cơ quan tại Cầu Giấy làm việc tiếp. BN không có biểu hiện ho, sốt.
Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND quận Hà Đông đã chỉ đạo Trung tâm Y tế (TTYT) đến làm việc với Sở Tư pháp triển khai truy vết, rà soát lập danh sách toàn bộ những người có mặt tại hội nghị ngày 28/1 và những người có liên quan kể từ ngày 28/1 đến nay.
Hiện tại, quận Hà Đông đã lên danh sách 114 người dự hội nghị cùng BN1883. Rà soát 9 trường hợp F1 trên địa bàn quận, đang tiếp tục truy vết, rà soát những người có liên quan F2, F3; đồng thời tổ chức khử khuẩn toàn bộ khu vực Sở Tư pháp và các khu vực xung quanh; hướng dẫn những người có liên quan khai báo y tế, tự giám sát theo dõi sức khỏe; thông báo danh sách những người đã có mặt tham dự hội nghị tại Sở Tư pháp về địa phương, nơi sinh sống (công tác) để phối hợp trong công tác điều tra, xử lý dịch bệnh.
UBND quận đã thông báo đến các nơi ở của các trường hợp liên quan để phối hợp xử lý dịch bệnh. Trong ngày 3/2, UBND quận thành lập 3 đoàn kiểm tra, do các đồng chí lãnh đạo quận làm trưởng đoàn, kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh (PCDB) và trật tự đô thị tại các đơn vị, địa phương.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND quận Hà Đông cùng với các cấp, ngành trên địa bàn tăng cường triển khai các biện pháp PCDB.
Cụ thể, tăng cường công tác rà soát, truy vết người trở về từ vùng dịch và lấy mẫu được 1.201 người, trong đó số người đã được lấy mẫu xét nghiệm (XN) là 1.123 người. Trong đó, có 585 người của Trường THPT Trần Hưng Đạo đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Những người đã dược lấy mẫu XN đều được hướng dẫn cách ly tại nhà cho đến khi đủ 21 ngày/hoặc đến khi có kết quả XN âm tính.
Qua rà soát có 43 trường hợp F1 liên quan đến BN 1866 và 1883, hiện đang theo dõi 38 người có 195 trường hợp F2, được tổ chức, hướng dẫn cách ly tại nhà.
Cùng với đó, quận Hà Đông cũng chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các địa điểm cách ly tập trung trên địa bàn quận. Hiện nay, trên địa bàn quận có 3.838 người cách ly tập trung ở 3 địa điểm là Khách sạn Mường Thanh Grand Xala; Khách sạn Wyndham Garden Hà Nội và Bệnh viện Công an Thành phố.
 Lực lượng chức năng đến từng ngõ tăng cường kiểm tra, xử phạt hàng chính đối với những trường hợp không chấp hành quy định PCDB.
Đồng thời, công an quận Hà Đông đã ra quân xử phạt hàng chính những người không đeo khẩu trang đi ra nơi công cộng. Đến 16 giờ chiều 3/2, Công an quận và các phường đã xử phạt 40 trường hợp không đeo khẩu trang, với tổng số tiền 68 triệu đồng.
Hiện nay, các phường trên địa bàn quận đang tích cực đẩy mạnh tuyên truyền thông điệp 5K và các Thông báo khẩn của Bộ Y tế, TP Hà Nội và quận về công tác PCDB, kêu gọi người dân chủ động đến Trạm y tế phường hoặc Trung tâm y tế quận để khai báo y tế và hướng dẫn lấy mẫu làm XN; khẩn trương điều tra, thần tốc truy vết, lập danh sách, tổ chức cách ly, quản lý chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc (F1, F2, F3) của các bệnh nhân kể trên; tổ chức khoanh vùng, xử lý môi trường, khử khuẩn triệt để; rà soát, bổ sung cơ sở vật chất, vật tư, hóa chất, trang bị bảo hộ... đáp ứng cho công tác PCDB; lập phương án kịch bản PCDB theo diễn biến, chú trọng phương châm 4 tại chỗ; tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành các quy định về PCDB Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần