Quận Hai Bà Trưng: 40 đội thi sôi nổi tham gia Hội thi “Thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ”

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Sau phần thi sôi nổi của các đội thi trong nội dung “Đội hình tham gia chữa cháy, cứu tài sản (4x50m)”, Ban Tổ chức Hội thi “Thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - quận Hai Bà Trưng năm 2019" đã tặng Giấy khen và tiền thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc gồm: 1 đội giải Nhất, 2 đội giải Nhì, 3 đội giải Ba, 4 đội giải Khuyến khích (tương ứng cho mỗi lực lượng PCCC dân phòng và lực lượng PCCC cơ quan, doanh nghiệp).

 
Sáng nay (29/9) tại Sân vận động Bách Khoa, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Lễ phát động và Hội thi “Thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hưởng ứng Ngày Toàn dân phòng cháy chữa cháy (PCCC) 4/10 - quận Hai Bà Trưng năm 2019”.
Tới dự có đại diện lãnh đạo quận, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, lãnh đạo 20 phường… Đặc biệt, Hội thi có sự tham gia dự thi của 20 đội PCCC dân phòng tại các địa bàn dân cư và 20 đội PCCC thuộc các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quận.
 Lực lượng PCCC&CNCH - Công an quận Hai Bà Trưng chuẩn bị phương tiện, nội dung cho các đội thi
Phát biểu tại lễ phát động, Phó Bí thư Quận ủy-Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong khẳng định: Quận Hai Bà Trưng là một những quận trung tâm của Thủ đô Hà Nội và cũng là nơi tập trung các cơ quan của T.Ư và TP. Trên địa bàn có nhiều khu chung cư, tòa nhà, cửa hàng dịch vụ thương mại, dịch vụ văn hóa; nhiều khu tập thể cũ, đường phố, ngõ xóm có đường dây điện cũ đan xen; cơ sở thờ tự như đình, đền, chùa; cùng thói quen đốt vàng mã của người dân; nhiều cơ sở sản xuất, thợ cơ khí liên quan đến hàn, xì không đảm bảo kỹ thuật... dẫn đến luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ.
Đứng trước yêu cầu về trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy”, những năm qua. Đảng bộ, chính quyền quận thường xuyên quan tâm, triển khai nhiều biện pháp cụ thể: Tuyên truyền sâu rộng về các nguy cơ cũng như kỹ năng tự PCCC, thoát hiểm cho Nhân dân; quan tâm đầu tư trang bị phương tiện, củng cố lực lượng chính quy, kiện toàn tổ dân phòng, đội chữa cháy nòng cốt tại cơ sở; thường xuyên bổ sung các phương án phù hợp thực tế và tổ chức diễn tập các tình huống xử lý, phối hợp của các lực lượng ứng phó khi cháy, nổ xảy ra, nhằm nâng cao khả năng tác chiến của các lực lượng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản.
 Phần dự thi của 2 đội tuyển PCCC dân phòng phường Ngô Thì Nhậm và phường Phố Huế
“Nhằm đẩy mạnh hơn nữa vai trò của cán bộ, đảng viên, chính quyền các cấp, nâng cao ý thức trách nhiệm của Nhân dân trong công tác PCCC, lễ phát động và Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng dân phòng và lực lượng chữa cháy các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC” 4/10/2019 được quận tổ chức là dịp để vận động toàn dân tích cực chủ động tham gia tự PCCC. Đây cũng là cơ hội, điều kiện để lực lượng PCCC rèn luyện, trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, nâng cao trình độ, khả năng lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, phối hợp hiệp đồng tác chiến khi có cháy, nổ xảy ra, phấn đấu hạn chế đến mức thấp nhất khi có phát sinh sự cố. Với tinh thần đó, tôi trân trọng đề nghị toàn thể Nhân dân quan tâm hơn, luôn chủ động phòng cháy, tham gia chữa cháy”, ông Vũ Đại Phong nói.
Sau phần thi sôi nổi của các đội thi trong nội dung “Đội hình tham gia chữa cháy, cứu tài sản (4x50m)”, Ban Tổ chức đã tặng Giấy khen và tiền thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc gồm: 1 đội giải Nhất, 2 đội giải Nhì, 3 đội giải Ba, 4 đội giải Khuyến khích (tương ứng cho mỗi lực lượng PCCC dân phòng và lực lượng PCCC cơ quan, doanh nghiệp).
 Phần dự thi của các đội PCCC khối cơ quan, doanh nghiệp 
Trong đó, đội PCCC dân phòng phường Đống Mác và đội PCCC Công ty Cổ phần giao thông Hà Nội vinh dự được trao giải Nhất.