Quận Hai Bà Trưng: 75% hộ dân tham dự Ngày hội đại đoàn kết tại địa bàn dân cư

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng đã tổng kết 15 năm Ngày hội Đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân tộc ở địa bàn dân cư giai đoạn 2003-2018; sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 217, Quyết định 218 ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội (2013-2018).

Tới dự có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Thị Kim Dung, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam.
 Đại biểu UB MTTQ các phường tham luận.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng Lâm Anh Tuấn khẳng định: Việc tổ chức Ngày hội ĐĐK ở địa bàn dân cư những năm qua được Ủy ban MTTQ quận triển khai đồng bộ, bài bản, nhận được sự quan tâm lãnh đạo và tạo điều kiện của cấp ủy Đảng cũng như sự vào cuộc tích cực của các cấp chính quyền, phối hợp của các tổ chức đoàn thể, kịp thời tuyên truyền về việc tổ chức Ngày hội ở cơ sở. Nhờ đó, nhiều hoạt động trong Ngày hội đã được tổ chức thành công ở nhiều địa bàn dân cư: Biểu dương, khen thưởng những tập thể, gia đình và cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua của địa phương. Thông qua tổ chức Ngày hội, ngày càng tăng cường, phát huy sức mạnh khối ĐĐK toàn dân tộc và nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam thời kỳ mới, đồng thời tuyên truyền giáo dục, vận động nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận đã thể hiện rõ vai trò chủ động trong xây dựng, triển khai hướng dẫn đạt chất lượng.
Đáng chú ý 5 năm qua, đã có 85.386 lượt người tham dự Ngày hội tại các địa bàn dân cư của quận, đạt tỷ lệ hộ dân dự họp toàn quận là 75%. Trong đó, nhiều phường có số người tham dự đạt cao như Vĩnh Tuy, Phạm Đình Hổ, Lê Đại hành, Bách Khoa, Minh Khai…
Tại đây, lãnh đạo Ủy ban MTTQ TP và lãnh đạo quận đã trao tặng Giấy khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng cho 10 tập thể có thành tích trong 15 năm tổ chức Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc ở địa bàn dân cư giai đoạn 2003-2018; 10 tập thể có thành tích trong 5 năm thực hiện Quyết định 217, Quyết định 218 ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội (2013-2018).
*Cùng ngày, UBND quận tổ chức gặp mặt 207 người cao tuổi tiêu biểu của các hội, đoàn thể thuộc quận và 20 phường trên địa bàn.
Theo lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH quận, đây là một hoạt động thiết thực của quận thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2018” và nhân kỷ niệm 27 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10/1991-1/10/2018). Những năm qua, quận luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Nhiều căn nhà đã được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa cho người cao tuổi là hộ nghèo. Người cao tuổi cũng đã được hưởng trợ cấp xã hội và được thăm hỏi động viên, chúc thọ, mừng thọ… Những điều này từng bước góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người cao tuổi, giúp các cụ sống vui, khỏe, có ích.
Nhân dịp này, UBND quận đã tặng quà cho 207 người cao tuổi với giá trị 500.000 đồng/suất quà.