Quận Hai Bà Trưng: Biểu dương 63 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập, làm theo Bác

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-“63 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực được biểu dương hôm nay là những bông hoa đẹp trong vườn hoa nghìn việc tốt học tập và làm theo lời Bác trên toàn quận” - Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam khẳng định.

Sáng nay (30/3), Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu.
Theo Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng, 5 năm qua, việc học tập quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm đã được Ban Thường vụ Quận ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tiến hành nghiêm túc, bài bản. Nhiều đơn vị đã có sáng tạo trong tổ chức quán triệt phù hợp tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị. Việc thực hiện Chỉ thị và các chuyên đề đã gắn với các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt gắn với thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII) nên bước đầu đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội có hiệu quả. Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị, Đảng bộ, chính quyền, đảng viên và Nhân dân quận đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả lĩnh vực công tác; tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng có ảnh hưởng sâu rộng trong đảng viên và quần chúng Nhân dân toàn quận.
Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam trao Giấy khen cho các tập thể tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW
Cụ thể, qua quá trình học tập làm theo Bác, đội ngũ cán bộ, đảng viên quận đã có nhiều chuyển biến rõ ràng về tinh thần trách nhiệm trong giải quyết công việc, thực hiện nhiệm vụ được giao, xử lý các vấn đề phát sinh, nổi cộm và công tác phục vụ Nhân dân. Đội ngũ báo cáo viên các cấp có chất lượng, truyền đạt đầy đủ các nội dung Chỉ thị và chuyên đề với hình thức phong phú, bám sát tình hình thực tế; nhất là một số đồng chí bí thư đảng ủy, bí thư chi bộ phát huy vai trò người đứng đầu đã trực tiếp truyền đạt nội dung Chỉ thị, chuyên đề và chủ trì thảo luận tại đơn vị. Lãnh đạo và chuyên viên các Ban xây dựng Đảng tích cực đôn đốc, đi dự, kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị của các TCCS đảng trên toàn địa bàn. Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, đánh giá cán bộ, đánh giá, phân loại chất lượng TCCS Đảng, đảng viên được thực hiện nghiêm túc trên cơ sở kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra việc học tập và làm theo của Đảng bộ, Chi bộ. Nhất là một số TCCS đảng có cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác triển khai học tập và làm theo, đã có những tấm gương điển hình có sức lan tỏa trong cộng đồng.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các bài tham luận có chất lượng của 2 tập thể là Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng và 2 cá nhân là Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường Đồng Nhân Nguyễn Thị Tuyết, Đảng ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN phường Phố Huế, chia sẻ những cách làm hay, mô hình hiệu quả của đơn vị, cá nhân trong học tập và làm theo Bác thời gian qua.
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng trao Giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW
Phát biểu tại đây, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam khẳng định, sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn quận đã trở thành việc làm nền nếp, thường xuyên; tạo chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động của các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong quận. Kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị là cơ sở vững chắc góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT-XH, xây dựng Đảng bộ quận ngày càng trong sạch vững mạnh; hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ 25, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra: Quận đã hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận  lần thứ 25 đề ra cho cả nhiệm kỳ, trong đó 13 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức (5 chỉ tiêu hoàn thành và về đích trước 1-2 năm).
“63 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực được biểu dương hôm nay là những bông hoa đẹp trong vườn hoa nghìn việc tốt học tập và làm theo lời Bác. Tôi tin tưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu để có thêm nhiều thành tích, xứng đáng là nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước, tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên và Nhân dân noi theo” - Bí thư Quận ủy bày tỏ.
Đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội trao Giấy khen cho các tập thể tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW
Từ đó, Bí thư Quận ủy đề nghị, để tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW, các cấp ủy đảng, chính quyền, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục tồn tại hạn chế và tiếp tục thực hiện hiệu quả các nội dung nêu trong Chỉ thị, Kế hoạch 38-KH/QƯ của Ban Thường vụ Quận ủy, gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa 11, 12) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định của T.Ư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Quan trọng, đề việc “học tập và làm theo” phải trở thành hành động tự giác, thường xuyên của cán bộ, đảng viên, nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ, tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ quận tới cơ sở trong sạch vững mạnh. Cùng đó, cần tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị, gắn với học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ 26, nhiệm kỳ 2020-2025; nâng cao chất lượng, đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt định kỳ ở các chi, đảng bộ cơ sở…
Để ghi nhận những thành tích trong 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, nhân dịp này, Ban Thường vụ Quận ủy Hai Bà Trưng đã ban hành quyết định khen thưởng 36 tập thể và 27 cá nhân tiêu biểu. Tại đây, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Trần Quyết Thắng và các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy đã trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần