Quận Hai Bà Trưng cam kết tạo môi trường tốt nhất cho các DN

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/1, UBND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thuế, gặp mặt đối thoại với DN và tuyên dương khen thưởng các DN, cá nhân kinh doanh tiêu biểu năm 2016.

Năm qua, với sự nỗ lực vượt khó để duy trì phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh và tuân thủ pháp luật về thuế của người nộp thuế, cùng sự cố gắng của tập thể cán bộ công chức Chi cục thuế quận Hai Bà Trưng đã góp phần mang lại kết quả cao trong thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

 Lãnh đạo UBND quận trao Giấy khen cho 20 DN hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác thuế
Đáng chú ý, tổng số thu toàn quận đạt 5.973 tỷ 144 triệu đồng, đạt 33,93% dự toán pháp lệnh và đạt 105% dự toán phấn đấu, tăng 36,63% so với năm ngoái, trong đó, riêng số thu do Chi cục quản lý tăng 71%.
Để hỗ trợ người nộp thuế, Chi cục đã hỗ trợ trực tiếp qua điện thoại gần 1.000 trường hợp; hỗ trợ tại bộ phận Một cửa gần 400 trường hợp và trả lời bằng văn bản với gần 100 trường hợp; phối hợp với Phòng Tư pháp quận tổ chức hội nghị đối thoại giữa chính quyền với DN.

Đồng thời, Chi cục đã công khai số điện thoại đường dây nóng đến 100% người nộp thuế trên địa bàn, đến UBND các phường, ban quản lý chợ và đến từng tổ dân phố để tiếp nhận thông tin phản ánh về công tác thuế, kịp thời xử lý vướng mắc của người nộp thuế.

Lắng nghe các ý kiến từ đại diện của 150 DN, hộ kinh doanh trên địa bàn tại buổi đối thoại, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong cho rằng: 21 ý kiến phản ánh của các DN tại hôi nghị đối thoại lần này giúp lãnh đạo quận nắm được những tâm tư, nguyện vọng, khúc mắc của các DN.

“Thời gian tới, quận sẽ tăng cường cải cách hành chính, nhất là những nội dung về đăng ký hoạt động DN, hộ kinh doanh, kể cả triển khai đăng ký trực tuyến. Ngoài việc giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa, hệ thống trực tuyến đã được vận hành sẽ rất thuận lợi cho DN đăng ký thành lập để khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, quận cũng sẽ tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong thành lập DN, tuyên truyền đến người nộp thuế, tăng cường kiểm tra giám sát xử lý các hành vi vi phạm pháp luật kinh doanh, nhất là chuyển giá… để tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho DN; từng bước nâng cấp các dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 3, 4. Đồng thời, sẽ chú trọng tạo điều kiện nâng cao nguồn nhân lực trong hoạt động quản lý kinh doanh, tăng cường đối thoại cũng để kết nối các DN với nhau và kết nối với ngân hàng, tạo sự hợp tác, cùng phát triển…”, ông Phong nhấn mạnh.

Tại hội nghị, đã có 124 tập thể, DN, hộ kinh doanh và 422 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác thuế năm 2016 được trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng. Trong đó, có 17 tập thể hoàn thành xuất sắc, 20 DN và 10 hộ kinh doanh hoàn thành tốt nhiệm vụ…