Quận Hai Bà Trưng chú trọng đầu tư nâng cấp bếp ăn tập thể

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/11, UBND quận - Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Hội nghị “Bồi dưỡng chuyên môn An toàn thực phẩm đối với cán bộ quản lý an toàn thực phẩm trường học năm 2016”.

Tham dự hội nghị bồi dưỡng là hơn 200 người là các lãnh đạo, cán bộ y tế, cán bộ quản lý bếp ăn tập thể đến từ các cơ sở giáo dục và đại diện các đơn vị cung cấp thực phẩm cho các trường học trên địa bàn quận.

Các học viên đã được lãnh đạo Phòng Y tế quận phổ biến, hướng dẫn cụ thể về các nội dung: Phân cấp quản lý an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể trường học; quy định về hồ sơ, giấy tờ pháp lý đối với bếp ăn tập thể; quy định điều kiện an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể; các vi phạm thường gặp của bếp ăn tập thể, xử lý vi phạm; trách nhiệm quản lý, giám sát của nhà trường đối với bếp ăn tập thể; xử lý ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Văn Hoạt - Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng nhấn mạnh: Quận đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành về tình hình bếp ăn tập thể trên địa bàn, với mục tiêu trước hết là để hỗ trợ các đơn vị, hướng dẫn họ triển khai thực hiện công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trong đề án về “Xây dựng mô hình điểm đảm bảo an toàn thực phẩm cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn” mà UBND quận đang xây dựng, sẽ có ưu tiên hỗ trợ đối với các bếp ăn thuộc khối công lập. Trên cơ sở hỗ trợ đó, lãnh đạo quận cũng yêu cầu Phòng Y tế chỉ đạo các nhà trường xây dựng dự toán nâng cấp các bếp ăn công lập, trong đó phải đặc biệt chú ý đầu tư cải thiện về các điều kiện bảo quản thức ăn, vấn đề môi trường bếp ăn, đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các giá ăn phải đảm bảo an toàn thực phẩm…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần