Quận Hai Bà Trưng: Chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng các cấp

Bài, ảnh: Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập trung chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức Đại hội (ĐH) Đảng các cấp, phấn đấu hoàn thành đạt chất lượng, tiến độ theo yêu cầu, dự kiến đến giữa tháng 6/2020, 69/69 tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) thuộc Đảng bộ quận Hai Bà Trưng sẽ cơ bản hoàn thành tổ chức ĐH. Cùng với đó, 694 chi bộ trực thuộc cũng đã tổ chức xong ĐH.

Theo Ban Tổ chức Quận ủy, qua rà soát quy trình nhân sự được các TCCSĐ nộp lên Ban, không có vướng mắc. Trên cơ sở đó, Ban đã hoàn thiện thủ tục để phê duyệt phương án nhân sự cho các TCCSĐ tổ chức ĐH, chuyển hồ sơ bảo vệ chính trị nội bộ của các đơn vị lên Công an TP để thẩm tra.
Với việc Quận ủy duyệt đề án nhân sự cho nhiều đơn vị (có đủ kết luận thẩm tra hồ sơ bảo vệ chính trị nội bộ), cùng một số hồ sơ của các đơn vị khác đã được gửi lên Công an TP đã góp phần không nhỏ vào kết quả của các ĐH. Ban Thường vụ Quận ủy họp 2 - 3 cuộc/tuần chuyên về duyệt các đề án nhân sự.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện Phổi Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Thực tế 3 ĐH điểm và những ĐH tiếp theo đều đã thành công, không có sai sót; thực hiện đủ nội dung, trình tự thủ tục đúng quy định; quy trình thực hiện nhân sự cũng chặt chẽ, việc bầu cử, ứng cử, đề cử được tiến hành khách quan, dân chủ...
Trong quá trình chuẩn bị tổ chức các ĐH, cơ bản không phát sinh đơn thư khiếu kiện bởi trước đó những phản ánh của quần chúng, đảng viên đều được quan tâm giải quyết, giải trình công khai, minh bạch. Kết quả đó thể hiện sự chuẩn bị rất chu đáo công tác nhân sự, giúp khi ra ĐH không nảy sinh vấn đề phức tạp.
Từ các ĐH đã diễn ra, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy Trần Quyết Thắng cho biết, quận đã rút ra nhiều kinh nghiệm quý cho những đơn vị tổ chức tiếp theo. Ngoài trang trí và nội dung chương trình thì khâu nắm tình hình các đại biểu dự ĐH rất quan trọng, tổ công tác chỉ đạo ĐH cần thường xuyên bám sát. Khi duyệt chương trình, mọi tình huống xảy ra trong ĐH cần được tính trước để có hướng giải quyết, không bị động, nhất là với phương án liên quan nhân sự phát sinh trong ĐH.
Đặc biệt, để không lúng túng trong điều hành ĐH, kịch bản chi tiết ĐH cần được xây dựng nhuần nhuyễn, phân công cụ thể, sẵn sàng tài liệu; mọi chi tiết đều đưa vào một kịch bản chung, không để kịch bản riêng. Ban cũng đã chỉ đạo, quan trọng nhất tạo nên thành công ĐH là mọi việc chuẩn bị văn kiện, nhân sự ĐH, lưu trữ hồ sơ phải rất chặt chẽ, bám chắc quy trình; trong quy trình nhân sự mà đảng viên có ý kiến thì xử lý minh bạch ngay. Đồng thời, mọi TCCSĐ đã được quán triệt, hiện nay tổ chức ĐH vẫn phải đảm bảo yếu tố phòng, chống dịch Covid-19.
Thực tế ĐH Bệnh viện Phổi (ĐH điểm) mới đây, đã bố trí đại biểu ngồi cách nhau; rút gọn tối đa báo cáo, tham luận..., nên chương trình ĐH dự kiến trong cả ngày thì chỉ đến 13 giờ 30 đã hoàn thành.
“Tại những ĐH điểm đều có thành viên các tổ chỉ đạo ĐH ngồi dự. Sau mỗi ĐH đó hoặc trong giao ban các tổ, đều tiến hành rút kinh nghiệm ngay với các thành viên, từ đó được phổ biến sớm cho mọi TCCSĐ khác. Kể cả mọi mẫu biểu ĐH của 3 nhóm ĐH (ĐH đảng bộ phường, ĐH khối hành chính sự nghiệp, ĐH chi bộ), như kịch bản chi tiết, chương trình ĐH, thông báo triệu tập… đều được Quận ủy thống nhất mẫu chung cho các TCCSĐ áp dụng, đảm bảo khoa học và thuận tiện” - ông Trần Quyết Thắng khẳng định.
ĐH Đảng bộ quận Hai Bà Trưng lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 -2025 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 8/2020. Hiện, các tiểu ban đã cơ bản chuẩn bị xong các văn kiện, quy trình nhân sự, quy trình nhân sự tái cử… 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần