Quận Hai Bà Trưng có hơn 87% gia đình đạt "Gia đình văn hóa"

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (28/6), UBND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức lễ kỷ niệm 16 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và “Hội thi tài năng gia đình quận Hai Bà Trưng năm 2017”.

Theo lãnh đạo UBND quận, nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng và điều hành của chính quyền các cấp từ TP tới các phường cùng sự vào cuộc tích cực của các tổ chức đoàn thể chính trị, các phong trào hành động thiết thực đã lan tỏa sâu rộng đến từng gia đình và mỗi người.
 Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt trao Giấy khen cho các gia đình tiêu biểu.
Đặc biệt, từ khi Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam, giá trị văn hóa gia đình tiếp tục được khẳng định rõ nét và đã được lồng ghép mật thiết với các cuộc vận động xã hội. Riêng tại quận Hai Bà Trưng, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn năm qua đã có 95,7% hộ gia đình đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Qua thực tiễn và bình xét từ cơ sở, đã có 63.730 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, đạt tỷ lệ 87,4%; có 604 tổ dân phố được UBND quận công nhận là Tổ dân phố văn hóa. 
Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt nhấn mạnh: Gia đình là tế bào của xã hội, là cái nôi nuôi dưỡng, môi trường quan trọng hình thành và giáo dục nhân cách con người, nơi bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, chống lại các tác động tiêu cực từ xã hội, là nơi tạo nguồn nhân lực phục vụ đất nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội. Xã hội tốt thì gia đình càng tốt, gia đình tốt thì xã hội mới tốt”. Vì vậy, việc các cấp ủy đảng, chính quyền trong đó có quận Hai Bà Trưng tổ chức các hoạt động nhân Ngày Gia đình Việt Nam hàng năm không chỉ để ghi nhận những đóng góp quan trọng vào việc xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc mà đây còn là dịp để gửi đi thông điệp: Hãy quan tâm, trân trọng và phát huy hơn nữa nền tảng văn hóa gia đình để góp phần xây dựng quận Hai Bà Trưng, xây dựng Thủ đô Hà Nội xứng đáng là trái tim của cả nước, nơi hội tụ những tinh hoa từ nghìn năm văn hiến.

Phó Chủ tịch UBND quận đã thay mặt lãnh đạo quận nhiệt liệt biểu dương, tặng Giấy khen, quà cho 69 đại diện gia đình văn hóa tiêu biểu của quận về dự lễ kỷ niệm và nhất là 20 gia đình văn hóa tiêu biểu có mặt trong “Hội thi Tài năng gia đình quận năm 2017”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần