Quận Hai Bà Trưng: Cung cấp hơn 500 tờ báo cho cơ sở để tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Những ngày qua, quận Hai Bà Trưng đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo, đài của Thành phố Hà Nội như Hà Nội mới, Kinh tế & Đô thị, Đài PT-TH Hà Nội… đăng nhiều tin, bài về hoạt động của quận tập trung mọi nguồn lực trong công tác phòng chống dịch Covid-19; đặc biệt đã cung cấp hơn 500 tờ báo cho cơ sở để phục vụ công tác tuyên truyền phòng chống dịch.

Để nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch, những ngày qua quận Hai Bà Trưng đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hội họp, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ. Trong đó, đã liên kết đường link về tình hình dịch Covid-19 tại Cổng Thông tin điện tử của Thành phố Hà Nội nhằm kịp thời cập nhật nội dung tuyên truyền, các văn bản chỉ đạo. Riêng trong 10 ngày đầu tháng 4/2020 đã có 19.296 lượt truy cập, chiếm 45% tổng số lượt của cả tháng 3/2020.
Bên cạnh đó, tại quận đã và đang tiến hành rà soát người có trình độ ngoại ngữ phục vụ công tác tuyên truyền, giải thích cho người dân, người nước ngoài đang tạm trú trên địa bàn quận tự giác thông tin đến các cơ quan y tế, có trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và cộng đồng; tự giác thông tin về quá trình đi lại và biểu hiện bệnh; chấp hành các yêu cầu phòng chống dịch của chính quyền các cấp.
 Trên địa bàn quận Hai Bà Trưng tổ chức 11 đoàn xe tuyên truyền, cổ động về phòng chống dịch Covid-19 lưu động trên các tuyến phố 
Tổng số đến thời điểm này, từ quận đến phường đã viết và đăng 81 tin, bài và dữ liệu tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử quận, biên soạn 25 bài phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh phường ít nhất 2 lần/ngày (8 giờ và 17 giờ) với nội dung tuyên truyền, vận động Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về chủ trương phòng chống dịch và nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 15, 16/CT-TTg của Thủ tướng cùng các văn bản chỉ đạo của Thành phố và quận.
Cùng đó, từ quận đến các phường đã phát tổng cộng 1.230 tờ rơi, căng treo 1.000 benner, 3.457 áp phích, 3.905 poster, 10 cụm pano đặc biệt tại trụ sở hành chính của quận, phường và các ngã tư Chợ Mơ, Lê Thanh Nghị - Trần Đại Nghĩa, Đại Cồ Việt - Phố Huế, cửa khẩu Vân Đồn - Trần Nhật Duật; ngã tư chợ Đồng Tâm treo nhiều khuyến cáo về phòng chống dịch Covid-19…
Đặc biệt, quận Hai Bà Trưng những ngày qua đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo, đài của Thành phố như Hà Nội mới, Kinh tế & Đô thị, Đài PT-TH Hà Nội… đăng nhiều tin, bài về hoạt động của quận tập trung mọi nguồn lực trong công tác phòng chống dịch; nhất là đã cung cấp hơn 500 tờ báo cho cơ sở để phục vụ công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, trên địa bàn tổ chức 11 đoàn xe tuyên truyền, cổ động lưu động trên các tuyến phố và 11 điểm tuyên truyền lưu động trên địa bàn quận; thường xuyên cập nhật thông tin chỉ đạo về phòng chống dịch.
 Lực lượng chức năng phường Vĩnh Tuy ra quân tuyên truyền, nhắc nhở kết hợp kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19
Theo UBND quận Hai Bà Trưng, tính đến thời điểm này trên địa bàn xác định có 5 trường hợp dương tính với Covid-19 tại các phường Phạm Đình Hổ, Thanh Nhàn, Quỳnh Lôi, Minh Khai, Đồng Tâm (nhiều ngày qua không có ca dương tính mới); trong đó 2 bệnh nhân số 69 và 71 đã bình phục.
Cán bộ, nhân viên y tế cùng các đơn vị liên quan từ quận đến 18 phường đã tiến hành điều tra, rà soát và xác định đến nay có 155 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với các bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn quận phải cách ly theo dõi sức khỏe; hiện 100% đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 150/155 ca đã hết thời gian cách ly 14 ngày, còn lại đang tiếp tục cách ly. Đồng thời, có 566 trường hợp tiếp xúc gần (F2) phải cách ly theo dõi sức khỏe, trong đó 35/566 ca còn phải theo sõi sức khỏe; có 565 trường hợp tiếp xúc gần (F3) phải theo dõi sức khỏe, đến nay 48/565 ca còn phải theo dõi sức khỏe.