Quận Hai Bà Trưng: Dành nhiều quan tâm cho học sinh là con thương binh, con liệt sỹ

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (19/7), UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị Gặp mặt biểu dương con thương binh, bệnh binh, con liệt sỹ nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018).

 Quang cảnh hội nghị
Hội nghị đã tiến hành gặp mặt 43 em học sinh tiêu biểu trong năm học 2017-2018 đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận, trong đó nhiều em có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng với truyền thống của gia đình, ý chí vượt khó vươn lên đã đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện đạo đức. Lãnh đạo UBND quận đã gửi đến hội nghị để trao cho mỗi em 1 suất quà trị giá 500.000 đồng (gồm tiền mặt, hiện vật). Ngay tại hội nghị, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Trần Lưu Hoa trao 43 suất quà của Phòng GD&ĐT cho các em học sinh (mỗi suất 200.000 đồng); đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận cũng trao quà cho các em. 
Theo UBND quận Hai Bà Trưng, những năm qua, Quận ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ quận luôn đặc biệt quan tâm và làm tốt công tác thực hiện chế độ chính sách với những học sinh là con thương binh, con liệt sỹ trong toàn quận. Ngay đầu mỗi năm học, UBND quận chỉ đạo ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc học sinh là con thương binh, con liệt sỹ đang học tập tại các trường trong toàn quận.

Toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh các trường THCS, tiểu học, mầm non đã nhiệt tình hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, triển khai thành công cuộc vận động đóng góp, cùng các ban, ngành trong quận xây dựng quỹ. Nguồn quỹ này đã được sử dụng đúng mục đích thiết thực và hiệu quả vào các hoạt động như: Xây nhà tình nghĩa, hỗ trợ giúp đỡ các gia đình thương binh - liệt sỹ gặp nhiều khó khăn về kinh tế; tặng quà, cấp học bổng cho các học sinh là con liệt sỹ, con thương binh, bệnh binh của quận có cố gắng vươn lên giành kết quả cao trong học tập…
 Trưởng Phòng GD&ĐT quận Trần Lưu Hoa tặng quà cho các em học sinh
Vào các dịp 27/7, 22/12, tết cổ truyền, khai giảng năm học mới…, 100% nhà trường tổ chức các hoạt động thiết thực thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc và các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ; tổ chức nhiều hoạt động cho cán bộ, giáo viên và học sinh thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ; thi tìm hiểu về các anh hùng liệt sỹ, thương binh có nhiều đóng góp lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tìm hiểu lịch sử hào hùng của đất nước và dân tộc.

Thời gian tới, UBND quận sẽ có nhiều kế hoạch giúp đỡ hiệu quả hơn với những học sinh là con thương binh, con liệt sỹ đang học tập tại các trường trên địa bàn. Đặc biệt, công tác giáo dục truyền thống của dân tộc “Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn” sẽ được nâng cao chất lượng thông qua các bài giảng, các nội dung hoạt động tập thể trong nhà trường.