Quận Hai Bà Trưng đạt 354 giải học sinh giỏi các cấp

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018), ngày 17/5, quận Hai Bà Trưng đã long trọng tổ chức Lễ Tuyên dương khen thưởng “Học sinh giỏi tiêu biểu quận Hai Bà Trưng” năm học 2017 - 2018.

Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa cho biết: Năm học qua, Phòng GD&ĐT quận đã tăng cường công tác quản lý, tập trung chỉ đạo các cấp hoạt động đều từ quy mô phát triển đến chất lượng dạy và học, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, nhất là phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” bằng nhiều hình thức và cách làm sáng tạo theo định hướng phát triển năng lực toàn diện của học sinh.
 Lãnh đạo  quận biểu dương những học sinh tiêu biểu đạt thành tích cao trong các cuộc thi
Quy mô giáo dục quận ổn định và có bước phát triển mạnh, với 36/64 trường đạt chuẩn quốc gia. UBND quận cũng quan tâm đầu tư cơ sở vật chất để năm 2018 tiếp tục tăng 5 trường chuẩn quốc gia (CQG), tăng tỷ lệ trường CQG lên 60%, hướng tới năm 2020 đạt CQG tới 70%. Bên cạnh đó, các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy-học trong các trường học được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ, hiện đại.
Trong năm học qua, ngành GD&ĐT quận cũng thực hiện tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động do các cấp phát động; tổ chức 4 mô hình đổi mới sáng tạo tiêu biểu, nổi bật. Việc chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giỏi, phát triển công tác đào tạo mũi nhọn của ngành giáo dục quận là động lực để thầy thi đua dạy tốt, trò thi đua học tốt, từ đó đạt được những thành tích đáng tự hào, tiêu biểu là các trường: Mầm non Việt Bun, 8/3, Bách Khoa, Tuổi hoa; Tiểu học Lê Ngọc Hân, Lê Văn Tám, Tây Sơn, Đồng Tâm, Trưng Trắc, Vinschool; THCS Lê Ngọc Hân, Tây Sơn, Trưng Nhị, Vân Hồ.

Đặc biệt, trong các kỳ thi học sinh giỏi và giao lưu các cấp năm học này, toàn quận đạt 354 giải với: 13 em học sinh đạt giải quốc tế, 15 em học sinh đạt giải quốc gia, 141 em đạt giải cấp TP; 175 em học sinh đạt giải cấp quận. Trong đó nổi bật có các giải quốc tế, quốc gia và TP như: 5 giải Xuất sắc cho dự án quan trọng trong cuộc thi “Tìm kiếm các nhà khoc học trẻ SEAMEO” được tổ chức tại Malaysia và cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 15; 17 giải Nhất trong các cuộc thi học sinh giỏi môn văn hóa, khoa học và kĩ thuật lớp 9, thi Olympic tiếng Anh cấp TH và THCS; 45 giải Nhì, 59 giải Ba, 58 giải Khuyến khích.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt đại diện lãnh đạo quận ghi nhận những thành tích mà ngành giáo dục và đào tạo quận đã đạt được trong năm học 2017-2018, từ đó, động viên các nhà trường cố gắng đạt nhiều kết quả cao hơn trong năm học tới. Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT và lãnh đạo quận đã trao tặng Giấy khen cho các cá nhân, tập thể đạt những danh hiệu tiêu biểu, như: 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; 22 học sinh tiêu biểu đạt thành tích cao trong các cuộc thi… Đồng thời, biểu dương nỗ lực vượt khó đạt thành tích học tập tốt và tham gia tích cực các phong trào Đoàn, Đội, xã hội, nhân đạo của 77 em học sinh tiêu biểu tại các nhà trường.