Quận Hai Bà Trưng: Đồng loạt ra quân tổng vệ sinh phòng chống sốt xuất huyết

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-“Từ chiến dịch được phát động tại phường Đồng Tâm, cần triển khai đồng loạt ra 20 phường, với mục tiêu đặt ra là thu gom 100% phế liệu, phế thải, rác thải là nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết tại địa bàn và tiêu hủy 100% ổ chứa bọ gậy không để muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển"- Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng nêu rõ tại lễ ra quân sáng nay (12/10).

Sáng nay (12/10) tại khu vực trường Đại học Kinh tế quốc dân (phường Đồng Tâm), UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức phát động chiến dịch, ra quân tổng vệ sinh môi trường, thu gom phế liệu, phế thải, diệt bọ gậy, phòng chống sốt xuất huyết (SXH) 3 tháng cuối năm 2019.
Lễ phát động có sự tham dự của lãnh đạo UBND quận và gần 150 người đại diện các phòng, ban chức năng, tổ chức đoàn thể của quận và 20 phường, cùng đông đảo đoàn viên thanh niên trường ĐH Kinh tế quốc dân.
           Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt phát biểu phát động
Theo UBND quận, phát triển sự nghiệp y tế, bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân là một nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của quận. Đến đầu tháng 10/2019, quận đã làm tốt các công tác y tế, phòng chống dịch bệnh, khống chế không để có ca dịch thứ phát, không có tử vong vì dịch, với ghi nhận 44 ca dịch trong đó có 195 ca/37 ổ dịch SXH tại 20 phường. Cùng với đó, quận tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ của các viện, bệnh viện trung ương, ngành, thành phố trong công tác phòng chống dịch SXH.
Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Vũ Văn Hoạt cho rằng: Những năm gần đây, tình hình dịch bệnh tại Hà Nội nói chung và tại quận Hai Bà Trưng nói riêng có nhiều diễn biến phức tạp; các bệnh dịch như SXH, tay chân miệng, cúm, sởi… có xu hướng gia tăng; bệnh dịch mới xuất hiện luôn tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập, lây lan. Là một quận đông dân, trình độ dân trí không đồng đều, di biến động dân lớn, đông học sinh, sinh viên, nhiều dự án phải giải phóng mặt bằng và công trình xây dựng. Những điều này khiến quận gặp rất nhiều khó khăn trong phòng chống dịch bệnh. Do đó, để chủ động triển khai hiệu quả các hoạt động phòng chống dịch bệnh, UBND quận tổ chức lễ phát động này nhằm tạo sự chủ động, tích cực trên toàn quận triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh SXH xâm nhập, bùng phát và không có ca tử vong vì dịch, nhất là trong thời điểm giao mùa từ Thu sang Đông hiện nay.
“Từ chiến dịch được phát động tại đây, cần triển khai đồng loạt ra 20 phường, với mục tiêu đặt ra là thu gom 100% phế liệu, phế thải, rác thải là nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh SXH tại địa bàn và tiêu hủy 100% ổ chứa bọ gậy không để muỗi truyền bệnh SXH phát triển. Các phòng, ban, 20 phường cần kết hợp tuyên truyền bằng nhiều hình thức về phòng chống dịch SXH đến mọi khu dân cư, tổ dân phố, các hộ gia đình trên địa bàn quận. Hoạt động này cần huy động sự tham gia tích cực, chủ động của mọi cấp, ngành, đoàn thể, toàn thể Nhân dân, góp phần khống chế dịch bệnh, dịch SXH, không để bùng phát thành dịch lớn, không có ca dịch thứ phát và tử vong vì dịch; góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm mỗi người về tự bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Trong đó cần được thực hiện thường xuyên, nhất là định kỳ vào sáng thứ Bảy hằng tuần tại các địa bàn dân cư”- ông Vũ Văn Hoạt nhấn mạnh.
                   Phó Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm Võ Thanh Thế phát biểu hưởng ứng
Thay mặt chính quyền địa phương nơi tổ chức phát động, Phó Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm Võ Thanh Thế khẳng định, cán bộ và Nhân dân phường sẽ đẩy mạnh các giải pháp ngăn chặn dịch bệnh và SXH bằng các hoạt động cụ thể. Tổng vệ sinh môi trường giữ gìn xóm, phố phong quang sạch sẽ, thu gom các phế liệu, phế thải, không để rác tồn đọng; không để phương tiện, vật liệu tồn đọng nơi muỗi có thể sinh sống, trú ngụ, sinh sản. Tăng cường phun thuốc diệt muỗi theo kế hoạch tham mưu của Trạm Y tế phường. Đồng thời, sẽ chú trọng phát huy vai trò giám sát, kiểm tra của của Nhân dân và các đơn vị chức năng, cá tổ chức chính trị-xã hội; giao ban y tế phường tham mưu UBND phường chỉ đạo thực hiện kịp thời, hiệu quả không để dịch bệnh và SXH phát sinh - nếu có thì phải dập dịch khẩn trương, hiệu quả nhất.
 Lực lượng chức năng tỏa về các khu phố, địa bàn trên toàn 20 phường để tuyên truyền, vận động người dân tham gia chiến dịch

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần