Quận Hai Bà Trưng giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/10, UBND quận Hai Bà Trưng đã tổng kết 4 năm thực hiện Luật khiếu nại, Luật tố cáo.

Theo Thanh tra quận Hai Bà Trưng, trên địa bàn thời gian qua có nhiều dự án phải tiến hành bồi thường GPMB, tái định cự cho các hộ dân nên làm phát sinh nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, chủ yếu tập trung trong lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng đô thị, sử dụng đất đai, thực hiện chính sách đền bù GPMB, đầu tư xây dựng cơ bản…

Thanh tra quận đã phát huy vai trò quan trọng trong công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, hàng năm chủ động phối hợp với các phòng chuyên môn có liên quan thẩm tra xác minh, kết luận, tham mưu giúp UBND quận giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo đảm bảo đúng quy trình, thời gian, chất lượng.

“UBND quận thường xuyên quan tâm chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, thực hiện đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật, trong đó tăng cường gặp gỡ, đối thoại để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của công dân.

Với những vụ việc phức tạp, khiếu kiện kéo dài, cơ quan Thanh tra quận đã giúp UBND quận rà soát quá trình giải quyết của các cơ quan chức năng, kiểm tra lại trình tự, thủ tục và nội dung giải quyết của từng cấp, từng cơ quan; làm rõ nguyên nhân khiếu kiện kéo dài, đánh giá đúng tính chất vụ việc… Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo có sự kết hợp chặt chẽ giữa Ủy ban Kiểm tra Quận ủy và Thanh tra quận”, ông Bùi Khắc Lý - Chánh Thanh tra quận Hai Bà Trưng nhấn mạnh.

Tại hội nghị tổng kết, UBND quận Hai Bà Trưng đã trao Giấy khen cho 15 tập thể xuất sắc, 16 tập thể tốt và 35 cá nhân xuất sắc có thành tích cao, đóng góp vào kết quả thực hiện Luật khiếu nại, Luật tố cáo tại quận 4 năm qua.