Quận Hai Bà Trưng giám sát chặt chẽ 117 trường hợp liên quan bệnh nhân Covid-19

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Tính đến chiều 9/3, quận Hai Bà Trưng còn 94 người cần theo dõi sức khỏe do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona (Covid-19); đặc biệt đang giám sát chặt chẽ 11 trường hợp tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 thứ 17, 21, 30 (F1).

Theo Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng, trong số những người phải theo dõi sức khỏe, có 39 người đến từ các tỉnh của Hàn Quốc (trừ tỉnh Gyeongsang - Bắc Hàn Quốc và TP Daegu), 10 người đến từ vùng dịch của Trung Quốc và Việt Nam, 1 người có quốc tịch Hàn Quốc đến từ các tỉnh còn lại của Hàn Quốc, 30 người có quốc tịch Việt Nam đến từ các tỉnh còn lại của Hàn Quốc.

Đặc biệt, tính đến thời điểm chiều 9/3, quận Hai Bà Trưng đang giám sát chặt chẽ 11 trường hợp tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 thứ 17, 21,30 (F1), tại các phường: Vĩnh Tuy (4 trường hợp), Bách Khoa (1), Minh Khai (1), Phố Huế (2), Lê Đại Hành (1), Nguyễn Du (1), Đống Mác (1). Đồng thời, giám sát chặt chẽ 73 trường hợp F2 (tại các phường Vĩnh Tuy, Bách Khoa, Minh Khai, Lê Đại Hành, Nguyễn Du, Phố Huế, Bạch Đằng, Đồng Nhân, Quỳnh Mai, Quỳnh Lôi, Đồng Tâm, Thanh Lương, Đống Mác, Phạm Đình Hổ, Thanh Nhàn) và 33 trường hợp F3 (tại các phường Đồng Tâm, Bạch Đằng, Quỳnh Mai, Vĩnh Tuy, Thanh Lương, Quỳnh Lôi, Nguyễn Du, Phạm Đình Hổ, Bạch Mai, Thanh Nhàn).

 Lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn tại khu vực bếp ăn Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm 

Bên cạnh đó, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị cách ly, xử lý kịp thời những trường hợp tiếp xúc gần và liên quan đến các trường hợp nhiễm Covid-19 theo quy định. Đồng thời, đã triển khai đến 100% cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập về nội dung kết luận của Chủ tịch UBND TP về công tác phòng, chống dịch; tập huấn, hướng dẫn giáo viên, học sinh về công tác phòng chống dịch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, khử khuẩn; triển khai đến 100% cơ quan, DN, đơn vị hành chính sự nghiệp về các chỉ đạo, khuyến cáo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND TP về phòng chống Covid-19… Cùng với đó, giám sát chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện hoặc nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp tính chưa rõ nguyên nhân tại cộng đồng, cơ sở y tế; phát hiện sớm trường hợp nghi mắc dịch, điều tra, xử lý kịp thời không để lây lan tại cộng đồng, nhất là người có tiền sử đi du lịch hoặc trở về từ quốc gia đang có dịch bệnh trong vòng 14 ngày để có biện pháp khám xác định và quản lý kịp thời; đảm bảo phân luồng, cách ly bệnh nhân nghi mắc bệnh dịch, không để lây chéo trong các cơ sở điều trị….

Đáng chú ý, quận đã bố trí 1 phòng cách ly với các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại Phòng Khám đa khoa Mai Hương, Bà Triệu và 10 phòng khám đa khoa tư nhân, 6 trạm y tế các phường Quỳnh Mai, Bạch Đằng, Đống Mác, Bạch Mai, Đồng Tâm, Vĩnh Tuy. Tính đến nay, quận đã tổ chức 6 đợt khử trùng tại 201/201 cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập trên địa bàn.

Trong những ngày tới, quận Hai Bà Trưng xác định tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của T.Ư, Thành phố về phòng chống dịch bệnh, nhất là Covid-19, sốt xuất huyết, cúm gia cầm…, trong đó tăng cường tuyên truyền, giáo dục người dân thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống dịch cũng như huy động sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng chống dịch bệnh. Lãnh đạo UBND quận đã yêu cầu UBND 18 phường và các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của quận gửi báo cáo đột xuất, định kỳ hằng ngày về tình hình dịch, công tác cách ly người liên quan.