Quận Hai Bà Trưng: Giám sát chặt chẽ hơn 600 trường hợp liên quan bệnh nhân nhiễm Covid-19

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Theo Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng, đến thời điểm này trên địa bàn quận có 3 trường hợp dương tính với Covid-19 (là các bệnh nhân số 69, 71, 76) và 1 trường hợp nghi ngờ (là nhân viên điều dưỡng tại Bệnh viện Bạch Mai, đang chờ kết quả xét nghiệm chính thức).

Tính đến trưa nay (19/3), tại quận phát hiện 65 trường hợp F1, trong đó 41 ca xét nghiệm đã cho kết quả âm tính, 17 trường hợp đã đủ thời gian cách ly 14 ngày, 48 trường hợp đang tiếp tục được cách ly (14 trường hợp tại nhà, 4 tại cơ quan, 29 tại bệnh viện, 1 tại TP. Hồ Chí Minh). Cùng với đó, có 285 trường hợp F2, trong đó 22 trường hợp đã đủ thời gian cách ly 14 ngày; 313 trường hợp F3, trong đó 20 trường hợp đủ thời gian cách ly 14 ngày.
Đối với các trường hợp đi từ vùng dịch về, các phòng, ngành chức năng quận đang tiếp tục tiến hành rà soát những trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam kể từ ngày 1/3/2020 trở lại đây, hiện cư trú trên địa bàn quận. Với trường hợp về từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch Covid-19, quận sẽ triển khai lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà đủ 14 ngày. Ngoài ra, quận cũng tiến hành giám sát tại cộng đồng với một số trường hợp sau khi hết thời gian cách ly tập trung tại Móng Cái, Lạng Sơn, Cao Bằng…
Bà Trần Phương Anh - Trưởng Khoa Kiểm soát bệnh tật (Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng) cho biết, thời gian qua Trung tâm đã triển khai kịp thời các kế hoạch, văn bản về phòng chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn chuyên môn của Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội; tham mưu Ban Chỉ đạo quận và phối hợp chặt chẽ các phòng, ngành, UBND phường trên địa bàn quận trong công tác phòng chống dịch… Các lực lượng chức năng triển khai thường trực chống dịch 24/24, trong đó Trung tâm Y tế có 2 đội đáp ứng nhanh cùng các khoa phòng khác để kịp thời nắm bắt tình hình dịch, điều tra xử lý. Đối với các ca nhiễm (F0), quận đã chuyển Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư, lập tức phun hóa chất xử lý môi trường. Với các trường hợp F1, đã lấy mẫu xét nghiệm, chuyển Bệnh viện Thanh Nhàn cách ly, phun hóa chất xử lý môi trường; với các trường hợp F2, cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú, hướng dẫn vệ sinh khử khuẩn; với F3, tiến hành giám sát sức khỏe chặt chẽ. Quận cũng tiến hành mở rộng điều tra đến F4, F5 để sẵn sàng cách ly khi cần thiết.
 Lức lượng chức năng tiến hành vệ sinh môi trường - khử khuẩn phòng dịch tại khu vực bếp ăn Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm
Song song với đó, các lực lượng chức năng quận đang tiếp tục rà soát, phát hiện và cách ly những người đi từ vùng dịch về, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, trong đó lưu ý đối tượng khách du lịch, người nước ngoài, sinh viên… Đồng thời, tích cực phối hợp các cơ quan, trường học trên địa bàn triển khai các đợt vệ sinh môi trường - khử khuẩn phòng dịch vào các thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần từ ngày 1/2/2020 đến nay. Thời gian tới, Trung tâm Y tế quận sẽ tiếp tục chú trọng điều tra, khoanh vùng, giám sát, cách ly, lấy mẫu các ca liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19; tăng cường giám sát tại cộng đồng, cách ly những người đi từ vùng dịch về, phát hiện sớm các ca nghi ngờ; sẵn sàng 2 đội phản ứng nhanh, nâng cấp độ cảnh báo dịch. Cùng đó, thường trực chống dịch 24/24 tại Trung tâm Y tế quận, các trạm y tế và 2 phòng khám đa khoa; tiếp tục phối hợp triển khai vệ sinh khử khuẩn các cơ quan, trường học trên địa bàn hằng ngày, hằng tuần…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần