Quận Hai Bà Trưng: Hiệu quả thiết thực từ phong trào “Người tốt, việc tốt”

Bài, ảnh: Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với sự chỉ đạo sát sao của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, đặc biệt sự hưởng ứng của đông đảo người dân, phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" (NTVT) tại quận Hai Bà Trưng ngày càng đi sâu vào đời sống Nhân dân, với chất lượng được nâng cao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương.

Thi đua sôi nổi, rộng khắp

Đã qua 25 năm, Hà Nội nói chung và quận Hai Bà Trưng nói riêng triển khai thực hiện phong trào NTVT; từ quận đến cơ sở luôn quan tâm phát hiện, bồi dưỡng và nhân điển hình tiên tiến (ĐHTT). Điểm nổi bật trong phong trào tại quận là không ngừng đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, với nội dung tuyên truyền NTVT ngày càng hướng về cơ sở, phục vụ trực tiếp người lao động.
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu trao tặng “Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua của TP năm 2016” cho Nhân dân và cán bộ quận Hai Bà Trưng.
Như năm 2017, UBND quận đã triển khai thực hiện nghiêm kế hoạch “Năm kỷ cương hành chính”, thực hiện Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức, người lao động (CBCCVC, NLĐ) các cơ quan hành chính; tăng kiểm tra, đôn đốc, xử lý vi phạm trật tự giao thông, đô thị. Trong đó, UBND quận quyết liệt triển khai, chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh thi đua bám vào những khâu yếu, việc khó. Đây là định hướng xuyên suốt các phong trào thi đua trong năm, nhờ đó quận đã đạt kết quả xuất sắc: Được TP công nhận 14 NTVT, tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua TP” cho 1 cá nhân và 5 bằng khen cho các CBCC, doanh nhân, NLĐ trực tiếp; 4 cá nhân, 2 tập thể được Thủ tướng khen thưởng… Tích cực tham gia Cuộc thi “Phát hiện và viết về gương ĐHTT, NTVT” do TP phát động, quận cũng có 7 bài vào chung kết, 1 bài được chọn in sách “Những bông hoa đẹp TP Hà Nội”. Năm 2016 kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập quận, Nhân dân và cán bộ quận cũng vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Nhìn lại phong trào thi đua NTVT những năm qua tại quận có thể thấy, trong mọi lĩnh vực đều lựa chọn những phong trào đặc thù, xây dựng mô hình sáng tạo, hiệu quả thiết thực, xuất hiện nhiều gương ĐHTT. Tiêu biểu trong thi đua phát triển kinh tế năm 2017, quận có 1 DN được TP tặng Cờ thi đua, 1 doanh nhân được Chủ tịch TP tặng Bằng khen. Trong phát triển văn hóa xã hội, qua cuộc thi đã phát hiện nhiều gương ĐHTT trong giáo viên, như: Cô giáo Phùng Thị Minh Thư (trường Tiểu học Quỳnh Mai) chăm sóc một học sinh nghèo vươn lên thành học sinh giỏi; Thượng úy công an Trần Anh Tuấn đem âm nhạc đến với trẻ khuyết tật… Qua các phong trào, cũng phát hiện nhiều gương ĐHTT từ địa bàn dân cư được biểu dương, nhân rộng; thực hiện năm “Kỷ cương hành chính 2017”, quận có 4 CBCC được TP và quận tặng danh hiệu NTVT.

Không ngừng nâng cao hiệu quả phong trào

Theo Chủ tịch UBND quận - Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng quận Vũ Đại Phong, phát huy kết quả đã đạt được, quận sẽ tiếp tục gắn phong trào thi đua NTVT với các phong trào thi đua của TP, của quận. Trong đó, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác TĐKT gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nâng chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", tiếp tục vận động xây dựng người Hà Nội thanh lịch -văn minh trong từng đơn vị…

Đặc biệt, ngày 18/5/2018, Chủ tịch UBND quận đã ký ban hành công văn gửi mọi thủ trưởng các cơ quan trực thuộc yêu cầu đẩy mạnh thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn năm 2018. Đặc biệt, cần tổ chức tốt các đợt thi đua cao điểm nhằm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của quận và từng đơn vị, thực hiện hiệu quả chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”; tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc”, 10 năm điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô, 57 năm ngày thành lập quận (31/5/1961-31/5/2018). Đáng chú ý, Chủ tịch UBND quận ký ban hành riêng một kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” (11/6/1948 - 11/6/2018), trong đó sẽ có một chương trình Gala gặp mặt, biểu dương ĐHTT, NTVT; tổ chức đăng ký và gắn biển cấp TP, cấp quận các công trình có ý nghĩa...