Quận Hai Bà Trưng: Tặng quà hàng ngàn giáo viên gặp khó khăn do dịch Covid-19

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-"Trong những cán bộ, giáo viên, nhân viên được nhận quà đợt 1 này, chủ yếu là người đang công tác tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn quận bị ảnh hưởng lớn từ dịch Covid, trong đó có cả những trường hợp đã bị dừng hợp đồng, hoãn hợp đồng, hoặc công tác tại những cơ sở giáo dục vừa xin dừng hoạt động, hoặc công tác tại quận nhưng không sinh sống tại quận… đều được quan tâm hỗ trợ" - Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt nhấn mạnh.

Chiều nay, UBND quận - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng (GD&ĐT) tổ chức chương trình “Chung tay hỗ trợ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19”.
Tới dự có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sĩ Trường, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt, đại diện các phòng-ban của quận, các đơn vị hỗ trợ và đặc biệt là nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT quận đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sĩ Trường và Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân DN NVV Việt Nam Vũ Thúy Nga trao quà hỗ trợ cho ngành GD&ĐT quận Hai Bà Trưng
Tại đây, Phó Chủ tịch UBND quận Vũ Văn Hoạt cùng lãnh đạo Phòng GGD&ĐT quận đã tiếp nhận các nguồn hỗ trợ của 5 đơn vị tài trợ (Hiệp hội Nữ doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ, Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Công ty Công nghệ Bình Minh, Công ty TNHH Hương Việt Sinh), với tổng cộng 127.200.000 đồng tiền mặt, 14,25 tấn gạo và 90 túi nhu yếu phẩm. Từ đó, đã trao các món quà hỗ trợ tận tay một số cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT quận có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (mỗi suất gồm 500.000 đồng và túi quà).
 Trường ĐH Kinh tế quốc dân hỗ trợ cho ngành GD&ĐT quận Hai Bà Trưng 14,25 tấn gạo

Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa khẳng định, trên cơ sở toàn bộ nguồn hỗ trợ này, Phòng sẽ chuyển đến 1.714 cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS trên địa bàn quận đang hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đợt 1 diễn ra trong 3 ngày 24, 25, 26/4, sẽ trao tận tay 1.425 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 199 người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đợt 2, sẽ gửi bằng hiện vật và tiền mặt tới các cơ sở giáo dục để trực tiếp trao cho 289 cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động thiết thực này của các đơn vị tài trợ và ngành GD&ĐT quận nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Xã hội chung tay hỗ trợ người gặp khó khăn, để không ai bị bỏ lại phía sau”.
 Phó Chủ tịch UBND quận Vũ Văn Hoạt, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Trần Lưu Hoa trao quà hỗ trợ cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện các giáo viên được nhận quà hỗ trợ, cô giáo Vũ Thị Oai (đang công tác tại Trường Mầm non Ngôi Sao) bày tỏ xúc động, trân trọng cảm ơn sự quan tâm kịp thời của chính quyền, Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng cũng như các nhà hảo tâm, cho rằng đó chính là nguồn động viên lớn lao góp phần giúp các cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT quận sớm vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
 Cô giáo Vũ Thị Oai bày tỏ trân trọng cảm ơn sự quan tâm kịp thời của chính quyền, ngành giáo dục đào tạo quận và các nhà hảo tâm
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt nhấn mạnh: Trong danh sách 1.425 cán bộ, giáo viên, nhân viên được nhận quà đợt 1 này, chủ yếu là những người đang công tác tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn quận bị ảnh hưởng lớn từ dịch Covid, mỗi người được 10kg gạo (do Trường ĐH Kinh tế quốc dân kêu gọi được từ các nhà hảo tâm và ủng hộ cho ngành GD&ĐT quận). Trong số này, có những trường hợp giáo viên, nhân viên đã bị dừng hợp đồng, hoãn hợp đồng, hoặc công tác tại những cơ sở giáo dục vừa xin dừng hoạt động, hoặc là giáo viên tại quận nhưng không sinh sống tại quận…, đều được quận quan tâm hỗ trợ. Trong đó, 199 người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì ngoài 10kg gạo còn nhận được 1 túi nhu yếu phẩm (do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội hỗ trợ) và 500.000 đồng tiền mặt (do quận Hai Bà Trưng hỗ trợ).
 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, UBND quận, Phòng GD&ĐT quận, đại diện các đơn vị tài trợ cùng một số giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn