Quận Hai Bà Trưng: Hoàn thành tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 3.600 người

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Theo thông tin từ Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng, các đợt tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca do Trung tâm thực hiện trên địa bàn quận đều có quy trình tiêm an toàn, chưa ghi nhận phản ứng nặng sau tiêm.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng, thực hiện kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca, trong đợt 1 (tháng 3/2021), Trung tâm Y tế quận đã thực hiện tiêm cho 365 người. Trong đợt 2 (từ ngày 20-29/4/2021), Trung tâm Y tế quận đã thực hiện tiêm cho 3.292 người, vượt 22,8% so với chỉ tiêu được giao. Các đợt tiêm đều có quy trình tiêm an toàn, chưa ghi nhận phản ứng nặng sau tiêm.

Bên cạnh đó, về hoạt động của các cơ sở cách ly y tế tập trung trên địa bàn, đối với hoạt động tại Khách sạn The Ann Hà Nội (số 38A Hàng Chuối), tính đến nay có tổng số người cách ly y tế (lũy tích) là 1.008, tổng số người đã hoàn thành cách ly y tế là 958, số người hiện đang cách ly y tế là 50. Đồng thời, tại đây đã lấy tổng số 1.966 mẫu xét nghiệm Covid-19 với kết quả 100% âm tính. Trung tâm Y tế quận cũng đã tiến hành 20 buổi kiểm tra, giám sát các hoạt động phục vụ người cách ly y tế tập trung tại Khách sạn này.

 Cán bộ Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng tiến hành tiêm vaccine Covid-19 cho các trường hợp trên địa bàn

Đối với hoạt động cách ly y tế tập trung tại Khách sạn Sunway Hà Nội (số 19 Phạm Đình Hổ), đến nay tổng số người cách ly y tế (lũy tích) là 285, đã chuyển Bệnh viện Thanh Nhàn 1 trường hợp, tổng số người đã hoàn thành cách ly y tế là 215, số người đang cách ly y tế là 69. Cùng đó, tại đây đã lấy tổng số 500 mẫu xét nghiệm Covid-19, cũng đều cho kết quả âm tính. Trung tâm Y tế quận đã tiến hành 4 buổi kiểm tra, giám sát hoạt động phục vụ người cách ly y tế tập trung tại Khách sạn Sunway.

Trong những ngày tới, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng cho biết, cán bộ Trung tâm sẽ phối hợp với cán bộ y tế 18/18 phường và lực lượng chức năng tiếp tục khẩn trương điều tra, truy vết, khoanh vùng các trường hợp liên quan/tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính Covid-19 và các trường hợp đi từ vùng dịch về; thực hiện tiếp nhận khai báo y tế của người dân sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Đồng thời, sẽ triển khai kế hoạch đáp ứng y tế, phòng chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; tăng cường giám sát chuyên môn tại 2 cơ sở cách ly y tế tập trung là Khách sạn The Ann Hà Nội và Khách sạn Sunway Hà Nội; phối hợp Công an TP Hà Nội và Công an quận lấy mẫu xét nghiệm cho can phạm trước khi vào trại giam/tạm giam…