Quận Hai Bà Trưng hoàn thành xét nghiệm test nhanh Covid-19 với 1.564 trường hợp từ Đà Nẵng về

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Đến cuối chiều nay (1/8), quận Hai Bà Trưng đã hoàn thành xét nghiệm nhanh Covid-19 cho toàn bộ 100% trường hợp người dân khai báo đi về từ Đà Nẵng và được điều tra tiền sử dịch tễ có nguy cơ cao.

Trao đổi với Báo Kinh tế & Đô thị, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Vân Anh cho hay: Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Quốc gia, UBND TP, Sở Y tế, CDC Hà Nội và UBND quận Hai Bà Trưng, Trung tâm đã phối hợp với UBND 18/18 phường trên địa bàn quận tiến hành rà soát, lập danh sách, kê khai y tế, giám sát sức khỏe tại nhà đối với các trường hợp từ Đà Nẵng về địa bàn kể từ ngày 8/7/2020, từ đó lấy mẫu với những trường hợp có nguy cơ cao. 

 Các trường hợp từ Đà Nẵng trở về trên địa bàn phường Đồng Nhân và phường Phố Huế (quận Hai Bà Trưng) có nguy cơ cao được xét nghiệm nhanh tại Trạm Y tế phường Đồng Nhân

Theo đó, tính đến 16h hôm nay (1/8), toàn quận có 3.190 trường hợp người dân khai báo đi về từ Đà Nẵng. Sau khi tiến hành rà soát, điều tra kỹ tiền sử dịch tễ, có 1.595 người có yếu tố nguy cơ cao (có đến những bệnh viện, các khu vực đã bị phong tỏa, có xuất hiện triệu chứng ho sốt). 100% trường hợp này đã được khẩn trương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trong 3 ngày (từ 30/7 - 1/8) theo chỉ đạo của TP. Kết quả cho thấy trong đó, có tổng số 31 mẫu ngoáy họng và 1.564 mẫu test nhanh thì tất cả đều âm tính với Covid-19.

Liên quan đến bệnh nhân Nguyễn Thạch Huy (quận Nam Từ Liêm), trên địa bàn quận có 5 trường hợp F1, 9 F2 và 5 F3. Liên quan đến bệnh nhân Ngô Trọng Cẩn (quận Tây Hồ), trên địa bàn quận có 5 F1, 13 F2 và 3 F3. Ngoài ra, có 10 trường hợp đi cùng chuyến bay VN166 đều đã được làm test nhanh, cho kết quả âm tính. Toàn bộ 10 trường hợp F1 đã được lấy mẫu PCR, đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

 Cán bộ y tế xét nghiệm nhanh cho một trường hợp sống tại phường Đồng Nhân 

Lãnh đạo Trung tâm Y tế quận cũng thông tin, những ngày tới, Trung tâm sẽ thường xuyên cập nhật những chỉ đạo chuyên môn của TP về phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới; tiếp tục điều tra, rà soát, lấy mẫu các trường hợp đi từ vùng dịch về hoặc có triệu chứng lâm sàng; quản lý những trường hợp là thành viên tổ bay đủ điều kiện về tiếp tục cách ly tại nhà ở trên địa bàn. Cùng đó, tiến hành xét nghiệm test nhanh đối với những đối tượng có nguy cơ cao theo hướng dẫn của TP; điều tra, phát hiện sớm, xử lý, khoanh vùng khi có ca nghi nhiễm/ca liên quan mới, không để dịch lây lan trong cộng đồng; tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch.