Quận Hai Bà Trưng: Hơn 16.800 người lao động được khám sức khỏe tổng thể định kỳ

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chiều nay (15/5), UBND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức tổng kết công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2018 và phát động hưởng ứng "Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động 2019".

Tại đây, đại diện UBND quận cho biết: Năm 2018công tác an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Quận ủy, UBND quận. Các thành viên Ban Chỉ đạo quận đã chủ động tham mưu, triển khai tổ chức tốt thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được phân công. Trong Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018, quận đã tổ chức phát động sâu rộng đến các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức, đoàn thể và các đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế nhằm nâng cao nhận thức về công tác an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động cũng như người sử dụng lao động.
Đặc biệt, trong năm qua, đã có hơn 180 đơn vị tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động với tổng số hơn 16.800 người được khám sức khỏe tổng thể. Trong đó, có 115 đơn vị có công đoàn với 10.240 người được khám định kỳ theo bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Nhiều doanh nghiệp đã mua thêm bảo hiểm thân thể cho người lao động cũng như trang bị đầy đủ bảo hộ lao động. Đại đa số doanh nghiệp trên địa bàn đã quan tâm, cải thiện tốt môi trường lao động. Năm 2018, không phát hiện mới cán bộ, công nhân lao động mắc bệnh nghề nghiệp…
 Phó Chủ tịch UBND quận Vũ Văn Hoạt phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động 2019"
Thông qua công tác kiểm tra, Ban Chỉ đạo quận ghi nhận ý thức chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động của người sử lao động đã có chuyển biến rõ rệt. Phần lớn các đơn vị đã cập nhật và thực hiện những văn bản mới về công tác an toàn, vệ sinh lao động như luật an toàn, vệ sinh lao động năm 2015; tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ tính mạng người lao động và tài sản của doanh nghiệp…
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt thay mặt lãnh đạo quận chính thức phát động "Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động 2019". Theo đó, lãnh đạo quận yêu cầu  trong thời gian tổ chức Tháng hành động (1/5-31/5), các phòng, ban và 20 phường cần đẩy mạnh các phong trào thi đua về an toàn, vệ sinh lao động và nâng cao hiệu quả phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”. Phối hợp với các đơn vị phát động các phong trào thi đua, qua đó thúc đẩy sự tham gia của người sử dụng lao động và người lao động trong việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động.