Quận Hai Bà Trưng khen thưởng 167 tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác HĐND nhiệm kỳ 2016-2021

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Trong nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND các cấp quận Hai Bà Trưng đã phát huy tốt vai trò, vị trí trong tổ chức thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, góp phần trực tiếp vào thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong việc tham gia quản lý Nhà nước, giữ vững an ninh trật tự xã hội, từng bước nâng cao đời sống của Nhân dân.

Sáng nay (11/3), HĐND quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND quận khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng dự, phát biểu chỉ đạo.
Thay mặt Thường trực HĐND quận đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2016-2021 của HĐND quận, Phó Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thu Hiền cho hay: Trong nhiệm kỳ, HĐND các cấp của quận đã phát huy tốt vai trò, vị trí trong tổ chức thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, góp phần trực tiếp vào thúc đẩy phát triển KT-XH ở địa phương, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong việc tham gia quản lý Nhà nước, giữ vững an ninh trật tự xã hội, từng bước nâng cao đời sống của Nhân dân.
 Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng phát biểu tại Hội nghị
Kết quả nổi bật là HĐND quận đã tổ chức thành công 11 kỳ họp thường lệ, 6 kỳ họp không thường lệ, thông qua 132 nghị quyết. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn luôn được quan tâm, có nhiều đổi mới, ngày càng nâng cao chất lượng. Các phiên chất vấn diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, thẳng thắn, công khai, dân chủ, cầu thị, có trao đổi làm rõ thông tin giữa người chất vấn và người có trách nhiệm trả lời chất vấn. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND quận, các Ban Pháp chế, Kinh tế - xã hội, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND quận cũng tổ chức được 30 cuộc giám sát, 315 lượt giám sát, 705 lượt khảo sát…
Đáng chú ý, một điểm sáng trong nhiệm kỳ qua là việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ các hoạt động và việc tổ chức kỳ họp HĐND không sử dụng bản giấy khi các đại biểu được trang cấp máy tính bảng để nhận tài liệu. Qua đó, thể hiện sự đổi mới mạnh mẽ trong phương thức hoạt động của HĐND theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, tiết kiệm, hiệu quả…
 Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác HĐND quận khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021
Phát biểu chỉ đạo tại đây, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng ghi nhận, biểu dương những thành tựu to lớn của HĐND quận đạt được trong nhiệm kỳ qua và khẳng định có sự đóng góp quan trọng, tích cực của HĐND các cấp tại quận cũng như của các vị đại biểu HĐND từ quận đến các phường.
Từ đó, Chủ tịch HĐND quận đề nghị thời gian tới, chính quyền từ quận tới cơ sở tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, HĐND các cấp quận cần triển khai có hiệu quả chương trình công tác đến hết nhiệm kỳ 2016-2021; chương trình phối hợp giữa Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ cùng cấp để triển khai những nhiệm vụ chính trị trên địa bàn. Cùng với đó, cần tập trung chỉ đạo, phối hợp chuẩn bị tốt các điều kiện và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo đúng luật, dân chủ, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. Thực hiện các quy định của Luật, tại kỳ họp thứ nhất HĐND quận nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ kiện toàn tổ chức, nhân sự của bộ máy HĐND, UBND quận.
 Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác HĐND quận khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021
Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐND TP nhấn mạnh, HĐND quận, phường trong năm nay bắt đầu triển khai thực hiện nghị quyết của Quốc hội về "Thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại TP Hà Nội, không tổ chức HĐND cấp phường" và "Một số cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với TP Hà Nội". Điều này đòi hỏi chính quyền từ quận tới cơ sở cần khẩn trương đổi mới mô hình quản lý, đảm bảo tổ chức bộ máy tinh gọn, thông suốt, giảm khâu trung gian, tăng cường phân cấp, phân quyền theo quy định.
Nhân dịp này, tại Hội nghị, lãnh đạo quận Hai Bà Trưng đã trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND quận cho 29 tập thể và 138 cá nhân có thành tích trong công tác HĐND quận khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021.