Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác thu hồi đất giải phóng mặt bằng

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Trong năm 2019, cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp từ quận đến phường tại quận Hai Bà Trưng đã đẩy mạnh lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, huy động vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền trong công tác giải phóng mặt bằng; kiên quyết xử lý kịp thời, dứt điểm khiếu nại, tố cáo của người dân, không để phát sinh điểm nóng...

Chiều nay (17/1), UBND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thu hồi đất giải phóng mặt bằng (GPMB) trên địa bàn quận năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Theo UBND quận, hiện trên địa bàn quận đã, đang tiếp tục triển khai và dự kiến thực hiện nhiều dự án đầu tư xây dựng có thu hồi đất, GPMB với tổng số 40 dự án. Trong đó, có 1 dự án trọng điểm của Thành phố là dự án đường Vành đai 2 (đoạn Cầu Vĩnh Tuy-Ngã Tư Vọng); 7 dự án do UBND quận làm chủ đầu tư (trường Tiểu học Trung Hiền, mở rộng ngõ Chùa Liên Phái, Nhà Văn hoá phường Thanh Lương...); 10 dự án do các chủ đầu tư khác làm chủ đầu tư (đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên, thu hồi đất vi phạm trong khuôn viên trường Đại học Bách Khoa...); 9 dự án đã bàn giao mặt bằng để thi công nhưng còn giải quyết tồn tại. Đồng thời, có 13 dự án đang chuẩn bị triển khai trong thời gian tới (Công viên Tuổi trẻ Thủ đô, đường Thanh Nhàn - Minh Khai, khu liên cơ Vân Hồ...) Các dự án này có tổng diện tích thu hồi hơn 452.143 m2 đất và  kinh phí GPMB gần 14,8 tỷ đồng.
 Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong trao Giấy khen cho các tập thể xuất sắc
Trong năm qua, cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp từ quận đến phường đã đẩy mạnh lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, huy động sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền trong công tác GPMB. Cùng với đó, kiên quyết xử lý kịp thời, dứt điểm khiếu nại, tố cáo của người dân, không để phát sinh điểm nóng, phức tạp về an ninh, trật tự an toàn xã hội. Các cấp uỷ, chính quyền nơi có dự án cũng đã tổ chức công bố, công khai rộng rãi về quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch chi tiết của dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đơn giá bồi thường, hỗ trợ để các tầng lớp Nhân dân biết và thực hiện theo đúng quy định. Chủ đầu tư đã phối hợp chặt chẽ từ quận tới phường, thường xuyên làm tốt công tác tiếp dân, tổ chức đối thoại trực tiếp nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, tạo sự đồng thuận cao trong triển khai thực hiện dự án.
Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng đã tiến hành trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND quận cho 48 tập thể và 130 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thu hồi đất GPMB trên địa bàn quận năm 2019.