Quận Hai Bà Trưng: Không còn vụ việc tồn đọng, phức tạp thuộc diện Thành ủy theo dõi

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Theo Quận ủy Hai Bà Trưng, quyết liệt thực hiện các nội dung nhiệm vụ trong Nghị quyết 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, trên cơ sở đánh giá kết quả Đại hội Đảng bộ các cấp từ quận đến cơ sở, trong năm qua quận không có tổ chức cơ sở đảng cần củng cố theo 5 nội dung của Nghị quyết; không còn vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp thuộc diện Ban Chỉ đạo Thành ủy theo dõi.

Hôm nay (18/1), Ban Chấp hành Đảng bộ quận Hai Bà Trưng khóa XXVI đã tổ chức Hội nghị lần thứ 6.
Tại đây, các đại biểu trình bày, thảo luận các nội dung: Báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của Quận ủy; báo cáo công tác kiểm tra, giám sát năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của Quận ủy; kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ quận; báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ Quận ủy năm 2020; chương trình công tác năm 2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ quận; báo cáo tài chính Đảng năm 2020. Đồng thời, thảo luận về dự thảo 6 chương trình công tác của Quận ủy giai đoạn 2021-2025.
Theo Thường trực Quận ủy, năm 2020 trong bối cảnh nhiều thách thức, nhất là đại dịch Covid-19 tác động tới mọi mặt đời sống xã hội, một số biến động về công tác cán bộ của quận, song toàn Đảng bộ quận đã phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, chủ động tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm, kịp thời chỉ đạo giải quyết tốt những nhiệm vụ đột xuất phát sinh, không để gián đoạn ảnh hưởng tới thực hiện nhiệm vụ chính trị. Trong đó, phương thức lãnh đạo của Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy và các cấp ủy đảng tiếp tục nhiều đổi mới theo hướng khoa học, dân chủ, sâu sát thực tiễn, nhiều nội dung mới được triển khai theo tinh thần đổi mới và có tính đột phá, bước đầu được dư luận, cán bộ, đảng viên đánh giá cao. Đảng bộ quận đã lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XXVI nhiệm kỳ 2020-2025 đúng theo chỉ đạo của T.Ư, TP và kế hoạch của Quận ủy. Các cấp ủy đảng cũng chủ động tổ chức nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) và học tập chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 Quang cảnh Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Đảng bộ quận Hai Bà Trưng khóa XXVI 
Đáng chú ý, chỉ đạo quyết liệt thực hiện các nội dung nhiệm vụ theo Nghị quyết 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, trên cơ sở đánh giá kết quả Đại hội Đảng bộ các cấp từ quận đến cơ sở, trong năm qua quận không có tổ chức cơ sở đảng cần củng cố theo 5 nội dung của Nghị quyết; không còn vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp thuộc diện Ban Chỉ đạo Thành ủy theo dõi. Số vụ việc quận còn tiếp tục theo dõi, giải quyết là 8 vụ, giảm 29 vụ so với năm 2019. Năm qua, dù đơn thư tăng hơn năm trước nhất là đơn thư có liên quan các dự án GPMB nhưng địa bàn quận đã không để phát sinh điểm nóng, việc phức tạp mới về khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, Đảng bộ quận đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch thực hiện chủ đề năm 2020 của TP, lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, tập trung lãnh đạo thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch vừa phát triển KT-XH, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thu ngân sách năm 2020, tiếp tục đứng đầu 30 quận, huyện. Công tác GPMB được triển khai tích cực, tạo đồng thuận chung, đảm bảo tiến độ, nhất là đã hoàn thành GPMB và bàn giao mặt bằng dự án đường Vành đai II đúng tiến độ.
Với những kết quả đó, năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.