Quận Hai Bà Trưng: Mang "Tết ấm yêu thương" tới gần 600 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa khẳng định: Mỗi dịp Tết đến, Xuân về là thời điểm các cấp, các ngành và toàn thể xã hội cùng chung tay hỗ trợ người nghèo, người khuyết tật, công nhân lao động, người có hoàn cảnh khó khăn... để người người có Tết, nhà nhà có Tết. Những món quà này tuy nhỏ nhưng thể hiện ấm áp tình cảm yêu thương, sẻ chia của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong toàn quận.

Chiều nay (28/1), Quận ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức chương trình “Tết ấm yêu thương”, tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tại đây, lãnh đạo quận đã tiến hành trao 360 suất quà (gồm 90 bếp điện từ, bộ nồi nấu thay thế bếp than tổ ong và 270 túi quà trị giá 500.000 đồng/túi) cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 18/18 phường và các hội đoàn thể thuộc quận (Hội Liên hiệp phụ nữ, Liên đoàn lao động, Hội Khuyết tật, Hội Người cao tuổi, Hội Cựu TNXP, Hội Nạn nhân chất độc da cam/ddiooooxxin, Hội Người mù).

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa và Phó Trưởng Ban Dân tộc - Tôn giáo (Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội) Trương Văn Nhung trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn 

Đây là đợt trao quà thứ hai của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán này (đợt I đã trao 100 suất tại Chùa Liên Phái, đợt III sẽ trao 134 suất cho các bệnh nhân xóm chạy thận Bạch Mai). Tổng cộng 3 đợt trao tặng 594 suất quà, với tổng trị giá 369 triệu đồng.

Thay mặt lãnh đạo quận phát biểu tại đây, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa khẳng định: Mỗi dịp Tết đến Xuân về là thời điểm các cấp, các ngành và toàn thể xã hội cùng chung tay hỗ trợ người nghèo, người khuyết tật, công nhân lao động, người có hoàn cảnh khó khăn... để người người có Tết, nhà nhà có Tết. Những món quà này tuy nhỏ nhưng thể hiện ấm áp tình cảm yêu thương, sẻ chia của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong toàn quận.

 Phó Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền và Chủ tịch LĐLĐ quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Kim Dung trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
"Từ nay đến Tết Nguyên đán, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đề nghị Ủy ban MTTQ các phường tiếp tục tham mưu cấp ủy và phối hợp chính quyền phường tổ chức các hoạt động chăm lo những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền no ấm, vui tươi, an toàn. Đồng thời, các tổ chức, cơ quan, nhà hảo tâm cũng cần tiếp tục quan tâm công tác chăm sóc những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, nhằm góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội, ổn định, phát triển bền vững của quận" - bà Trần Lưu Hoa nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần