Quận Hai Bà Trưng: Ngày càng nhiều cửa hàng trái cây được công nhận kinh doanh an toàn

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (29/6), UBND quận Hai Bà Trưng và Phòng Quản lý Thương mại (Sở Công Thương) tổ chức gắn biển nhận diện đợt 4 cho các cửa hành kinh doanh trái cây trên địa bàn quận.

Theo Phòng Kinh tế quận, thực hiện “Đề án thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành Hà Nội”, sau thời gian tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở chuyên doanh trái cây và cơ sở kinh doanh thực phẩm tổng hợp có trái cây chỉnh trang, sửa chữa cơ sở vật chất, hoàn thiện thủ tục giấy tờ, đến thời điểm này tại quận có 93 cơ sở đáp ứng các yêu cầu Đề án đặt ra. UBND quận đã tiến hành cấp biển nhận diện kinh doanh trái cây an toàn cho các cơ sở theo các đợt: Đợt 1 cấp cho 9 cơ sở (cuối tháng 12/2017), đợt 2 cho 63 cơ sở (cuối tháng 3/2018), đợt 3 cho 10 cơ sở (cuối tháng 5/2018) và đợt 4 cấp cho 11 cơ sở, gồm các cửa hàng: Hoa quả Bông Thường (120 Trương Định), Phạm Thị Chuyên (99 Trương Định), Nguyễn Y Vân (84 Lò Đúc), Hà Thị Diệu Thúy (294 Bà Triệu), Thực phẩm sạch Bác Tôm 1 (1 Hoa Lư), Nguyễn Thị Thúy Quỳnh (103 Triệu Việt Vương), Vũ Hương Ly (57 Trần Xuân Soạn), Lê Thị Thủy (85 Trần Xuân Soạn), Đỗ Thị Hằng (59 Dương Văn Bé), Nguyễn Thị Hạnh (119 Hồng Mai), Công ty CP Homefood (26 Trần Bình Trọng).
 Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Cáp Sỹ Phong phát biểu.
Thời gian tới, UBND quận sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương và các phòng chức năng tích cực hướng dẫn các cửa hàng kinh doanh trái cây chưa đủ điều kiện được gắn biển nhận diện hoàn thiện thủ tục theo quy định pháp luật về VSATTP; tổ chức kiểm tra, giám sát các cơ sở đã được gắn biển, đảm bảo các cơ sở thực hiện đúng quy định Đề án.
Phát biểu chúc mừng các cơ sở được cấp biển đợt này, Phó Chủ tịch UBND quận Cáp Sỹ Phong cho hay: Sau khi các cơ sở được cấp biển nhận diện kinh doanh trái cây an toàn, khảo sát vừa qua cho thấy hiệu quả kinh doanh rất tốt, cũng bởi người tiêu dùng đã được củng cố niềm tin vào những địa chỉ tin cậy.
“Người tiêu dùng giờ rất thông thái, bỏ đồng tiền ra thì phải chọn cửa hàng uy tín. Đô thị văn minh hiện đại chính từ những yếu tố như vậy, từ những vấn đề nhỏ nhất liên quan đến đồ ăn thức uống của người dân; và cũng chính từng sản phẩm văn minh, từng con người văn minh thì mới tạo nên đô thị văn minh. Chính quyền chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi trước những cơ sở như vậy, vì họ không những đạt lợi nhuận cao hơn cho chính mình mà còn mang lại lợi ích tốt hơn cho cộng đồng”, ông Phong nhấn mạnh.
 Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Cáp Sỹ Phong và lãnh đạo Phòng Quản lý Thương mại (Sở Công Thương) tiến hành cấp Giấy chứng nhận và trao biển nhận diện kinh doanh trái cây an toàn cho 11 đại diện cơ sở​.
Đồng thời Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Cáp Sỹ Phong đề nghị: Người dân đã đặt niềm tin vào các cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn thì bản thân chủ cửa hàng cần cố gắng giữ được điều đó, duy trì để phát triển DN bền vững. UBND quận, các phòng ngành chức năng cần tiếp tục hỗ trợ, cũng có thể bằng cách tăng cường kiểm tra, nhắc nhở; trong quá trình kinh doanh DN còn sai sót thì các đơn vị luôn đồng hành để hướng dẫn họ điều chỉnh cho phù hợp quy định, sản phẩm an toàn. Đồng thời, các đơn vị cần đẩy mạnh xử lý các vi phạm, song song tuyên truyền để các DN đã được cấp biển luôn duy trì chất lượng sản phẩm, có đầy đủ truy suất nguồn gốc trái cây, niêm yết giá; cũng như ngày càng có thêm nhiều DN khác được cấp biển nhận diện kinh doanh an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần