Lấy ý kiến dân cư về đồ án quy hoạch cải tạo 2 bên đường Vành đai I

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/5, UBND quận Hai Bà Trưng phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội tổ chức hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư đối với đồ án Quy hoạch chi tiết cải tạo 2 bên tuyến đường Vành đai I - tỷ lệ 1/500 (đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái).

Người dân tham khảo đồ án quy hoạch cải tạo Vành đai I
Theo Ban Quản lý dự án quy hoạch xây dựng, việc lấy ý kiến nhằm hoàn thiện đồ án theo Luật Quy hoạch đô thị. Sau hội nghị lấy ý kiến trực tiếp này, bản đồ án quy hoạch chi tiết được trao lại cho UBND các phường để treo tại trụ sở UBND phường, nhà văn hóa…, để tiếp tục lấy ý kiến tại địa bàn dân cư. Phiếu xin ý kiến sẽ được thu nhận trong vòng 30 ngày kể từ ngày đồ án được trưng bày. Trên cơ sở các ý kiến góp ý, Ban Quản lý dự án quy hoạch xây dựng phối hợp với UBND quận tiến hành tổng hợp, phân tích, lựa chọn các nội dung để bổ sung, hiệu chỉnh nhằm hoàn chỉnh Đồ án quy hoạch chi tiết.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Cáp Sỹ Phong nhấn mạnh: Để triển khai được dự án Vành đai I nói riêng cũng như một đô thị văn minh, hiện đại nói chung, chắc chắn việc xây dựng hoàn thiện quy hoạch phải được đẩy nhanh. Để đạt được điều này, quan trọng nhất là sự ủng hộ của người dân. Trong quá trình triển khai đồ án, thấy vấn đề gì chưa phù hợp, cộng đồng DN, cộng đồng dân cư tiến hành tham góp ý kiến, vì quy hoạch phục vụ cho sự phát triển chung của TP.

“Chúng tôi mong người dân tích cực góp ý, để đồ án quy hoạch góp phần xây dựng một khu vực đô thị văn minh hiện đại; và sau này các hạ tầng xã hội, đô thị tại đó sẽ phục vụ chính cuộc sống người dân. Cũng mong người dân tham gia tuyên truyền, vận đồng trong cộng đồng về chủ trương chính sách của TP trong công tác quy hoạch đồ án này và một loạt quy hoạch các dự án tiếp theo tại quận. Công tác giải phóng mặt bằng, triển khai quy hoạch có thuận lợi hay không, chính một phần quan trọng nhờ đồng thuận của cộng đồng dân cư. Trong quá trình thực hiện, chính sách, pháp luật của Nhà nước sẽ tiếp tục được điều chỉnh dần cho phù hợp điều kiện thực tế từng giai đoạn”, ông Cáp Sỹ Phong khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần