Quận Hai Bà Trưng: Nhiều hoạt động ý nghĩa biểu dương, tri ân các thế hệ thầy, cô giáo

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, hôm nay (20/11), các trường học trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đã tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân, biểu dương đội ngũ cán bộ, giáo viên đã và đang công tác trong ngành giáo dục - đào tạo quận và là dịp để tăng cường giáo dục truyền thống “tôn sư trọng đạo” cho học sinh.

Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay cũng là thời điểm Trường THCS Trưng Nhị tròn 45 năm tuổi. Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng đã tới chia vui, tăng hoa chúc mừng tập thể nhà trường trong “Chương trình hoạt động giáo dục truyền thống “tôn sư trọng đạo” chào mừng 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 45 năm thành lập Trường THCS Trưng Nhị”, trao Giấy khen cho 27 học sinh của trường trong đội tuyển học sinh quận tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố sắp tới. Đồng chí khẳng định, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân quận trân trọng cảm ơn những cống hiến thầm lặng của các thế thệ thầy cô giáo nhà trường - người không chỉ mang đến kho tàng tri thức mà còn là những “kỹ sư tâm hồn” ươm những mầm xanh nhân cách cho học trò. 45 năm qua, THCS Trưng Nhị đã viết nên một truyền thống dạy - học đáng tự hào: Nhiều năm liền được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố, 2 lần đón nhận Bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ, năm 2009 vinh dự nhận Huân chương lao động hạng Ba, năm 2015 nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, 3 năm được đón nhận Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu Thành phố và Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT…

 

 Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng tặng hoa chúc mừng những thành tích đáng tự hào của Trường THCS Trưng Nhị trong 45 năm xây dựng và phát triển

Xúc động chia sẻ tại buổi lễ, cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Bích Nga bày tỏ: Những danh hiệu cho tập thể, cá nhân mà nhà trường đã nhận được chính là phần thưởng quý giá của Đảng, Nhà nước, Thành phố dành tặng ghi nhận quá trình phấn đấu, trưởng thành, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục của bao thế hệ thầy, trò nhà trường suốt 45 năm qua. Nhìn lại chặng đường phát triển đó, Ban Giám hiệu xin gửi lời tri ân tới những đóng góp đầy nhiệt huyết của các thế hệ nhà giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường, đã ngày đêm tận tụy góp phần đào tạo ra biết bao lứa học sinh đủ đức đủ tài, bao cao, bay xa góp sức dựng xây đất nước giàu đẹp.

 Hiệu trưởng Nguyễn Thị Bích Nga và Ban Giám hiệu Trường THCS Trưng Nhị trân trọng đón tiếp các nhà giáo lão thành đến chia vui với nhà trường

Tại Trường Tiểu học Tây Sơn, toàn thể thầy cô giáo, học sinh và đông đảo phụ huynh có mặt từ sớm, háo hức tham dự “Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội”.

Tại đây, đại diện Hội đồng đội TP Hà Nội, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy - Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt và lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo quận đã trang trọng trao Bằng khen UBND TP Hà Nội cho tập thể nhà trường, Bằng khen của UBND TP Hà Nội cho cá nhân Hiệu trưởng Nguyễn Phương Hoa vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm học 2018-2019, 2019-2020, danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho 4 cô giáo. Ban Giám hiệu nhà trường cũng tặng quà tri ân nhiều nhà giáo lão thành - đại diện cho các thế hệ thầy, cô giáo của nhà trường trong suốt quá trình 66 năm xây dựng và trưởng thành, có những đóng góp to lớn để trường có được bề dày thành tích đáng tự hào như hôm nay.

 Niềm vui của các em học sinh Trường Tiểu học Tây Sơn trong Lễ Kỷ niệm

Theo Cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Phương Hoa, với quy mô có tổng số 66 cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng hơn 1.600 học sinh, hiện nay 100% giáo viên nhà trường đạt xếp loại tốt và khá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học. Cơ sở vật chất của trường được đầu tư ngày càng khang trang, hiện đại với 34 phòng, mỗi phòng đều có máy tính, máy projecter; đầy đủ phòng chức năng như phòng Tin học, phòng Tiếng Anh, phòng Nghệ thuật, phòng thiết bị, phòng Thể chất, sân bóng mini, sân vườn thư viện mở…, nhất là phòng Thư viện của trường liên tục đạt Tiên tiến cấp Thành phố. Trường Tiểu học Tây Sơn luôn là môt điểm sáng của ngành giáo dục quận Hai Bà Trưng nói riêng và của Thành phố nói chung, nhiều năm liền được công nhận Tập thể Lao động xuất sắc cấp Thành phố và đã vinh dự nhận 2 Huân chương Lao động Hạng Nhì, 1 Bằng khen của UBND Thành phố, 1 Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT.

 Đại diện Bộ GD&ĐT và Trưởng Ban Dân vận Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt chúc mừng, chia vui với tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Tám

Tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám, đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường qua các thế hệ cũng tưng bừng về chung vui trong Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tại đây, đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo và lãnh đạo quận Hai Bà Trưng, lãnh đạo phường Bách Khoa đã trao các phần thưởng cao quý cho nhà trường vì những thành tích xuất sắc trong năm học 2019 - 2020: Cờ dẫn đầu phong trào thi đua của Trung ương Đoàn, Cờ dẫn đầu thi đua của UBND TP Hà Nội, Cờ dẫn đầu về công tác đội và phong trào thiếu nhi.

Cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Hảo khẳng định, những thành tích đáng tự hào của Trường Tiểu học Lê Văn Tám đã được xây dựng từ sự cống hiến của bao thế hệ nhà giáo lão thành - nền tảng vững chắc cho sự phát triển của nhà trường. Đội ngũ giáo viên nhà trường hôm nay sẽ tiếp tục đoàn kết, quyết tâm “thắp sáng trí tuệ - truyền lửa đam mê”, luôn là ngọn đuốc sáng soi đường cho học sinh, viết tiếp những trang vàng truyền thống của nhà trường để Tiểu học Lê Văn Tám mãi là niềm tin yêu, địa chỉ đáng tin cậy, cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục Thủ đô. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần