Quận Hai Bà Trưng: Sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Thực hiện đúng văn bản chỉ đạo của UBND TP và hướng dẫn của Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, ngành GD&ĐT quận Hai Bà Trưng đã tích cực triển khai các kế hoạch về vệ sinh khử khuẩn trường lớp cũng như phương án tổ chức học giãn cách, sẵn sàng đón các học sinh cấp THCS quay trở lại trường học từ ngày mai (4/5).

Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa cho hay, ngay chiều tối 29/4 khi UBND TP tổ chức họp trực tuyến và Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản chỉ đạo về vấn đề này, Phòng cũng tổ chức ngay họp trực tuyến tới ban giám hiệu 100% trường THCS trên địa bàn, đồng thời ban hành thông báo hướng dẫn, đôn đốc các nhà trường thực hiện đúng văn bản chỉ đạo của Thành phố. Trong đó nêu rõ, hiệu trưởng các nhà trường chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc tổ chức triển khai công tác chuẩn bị này.
 Trường THCS & THPT Tạ Quang Bửu thực hiện vệ sinh khử khuẩn toàn trường, sẵn sàng đón học sinh quay lại trường học tập
Trong ngày 3/5, các lãnh đạo, cán bộ Phòng GD&ĐT quận chia các đoàn công tác tiến hành kiểm tra tại 100% trường THCS trên địa bàn về việc thực hiện công tác khử khuẩn vệ sinh trong nhà trường và tổ chức học giãn cách theo đúng kế hoạch mà các trường đã ban hành.
 Giáo viên, nhân viên Trường THCS Nguyễn Phong Sắc tiến hành vệ sinh khử khuẩn các lớp học
Ghi nhận tại 15 trường THCS khối công lập và 4 trường THCS khối ngoài công lập thuộc quận, 100% đều đã có kế hoạch cụ thể và trong ngày 2/5 đã hoàn thành các công việc để sẵn sàng đón học sinh quay trở lại học tập. Chiều 2/5, các ban giám hiệu nhà trường đều đã gửi về Phòng GD&ĐT quận kế hoạch tổ chức quản lý tại đơn vị mình khi học sinh đi học trở lại, phương án phối hợp với chính quyền địa phương, thông báo với cha mẹ học sinh phương án cụ thể của các nhà trường. Trong ngày 3/5, các trường đều tổ chức họp trực tuyến giữa giáo viên chủ nhiệm với phụ huynh theo từng lớp để thông báo kế hoạch học tập của con em.
 Nhằm thực hiện giãn cách, Trường PT Vinschool tổ chức phân luồng cho học sinh vào lớp

Theo đó, mỗi lớp học đều sẽ tổ chức chia thành 2 phòng học, để đảm bảo giãn cách học sinh tối thiểu 1m; tùy điều kiện cơ sở vật chất và giáo viên của mỗi trường để hiệu trưởng quyết định phương án chủ động tổ chức giờ học cho phù hợp. UBND quận và Phòng GD&ĐT quận đã yêu cầu các trường thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo đúng văn bản của cơ quan y tế, thực hiện giãn cách học sinh theo hướng lệch giờ chơi, lệch giờ đưa đón và bố trí các điểm đưa đón học sinh, phối hợp tuyên truyền với phụ huynh để đảm bảo hoàn thành chương trình dạy học theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội.

 Tiến hành vệ sinh khử khuẩn khu vực sân trường THCS Lê Ngọc Hân

Cũng như nhiều trường THCS khác trên địa bàn quận, tại Trường THCS Trưng Nhị, cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Bích Nga cho hay: Ban giám hiệu nhà trường sáng 2/5 đã tổ chức họp với 100% giáo viên các lớp để triển khai phương án cho học sinh đi học trở lại; đồng thời các giáo viên, nhân viên đã tiến hành tổng vệ sinh khử khuẩn toàn bộ nhà trường. Trong chiều 3/5, từng giáo viên chủ nhiệm sẽ thực hiện họp trực tuyến với các phụ huynh học sinh theo lớp để thông báo phương án tổ chức học trở lại cho con. Trong đó, với 34 lớp tại 4 khối 6, 7, 8, 9, để đảm bảo giãn cách, mỗi lớp sẽ chia làm 2 nhóm học, chủ yếu học trực tiếp tại trường và một số tiết học trực tuyến để hỗ trợ. Đồng thời, nhà trường bố trí để phụ huynh đưa đón con theo các khung giờ khác nhau giữa các khối lớp, nhằm đảm bảo không tập trung quá đông trong một thời điểm.

 Các trường học tại quận Hai Bà Trưng thực hiện khử khuẩn, đo thân nhiệt cho giáo viên, học sinh trước khi vào lớp

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần