Quận Hai Bà Trưng sẽ trồng hơn 100 cây xanh dịp Xuân Mậu Tuất 2018

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 23/2, tại Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm - ngôi trường vừa được khánh thành để đưa vào sử dụng trong năm học mới 2018 - 2019, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức lễ phát động Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất năm 2018. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng tới dự và tham gia trồng cây.

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cùng lãnh đạo quận Hai Bà Trưng tham gia trồng cây
Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Cáp Sỹ Phong cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, cứ mỗi độ xuân về, quận Hai Bà Trưng đểu tổ chức phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. 
Những năm qua, tại quận đã có nhiều dự án mới được đầu tư, nhiều khu đô thị, khu phố mới được hình thành. Thực hiện chỉ đạo xuyên suốt của TP về phát triển hạ tầng đô thị và nhất là chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh, trên địa bàn quận đến nay đã hình thành nhiều vườn hoa, khu phố với độ che phủ cây xanh tăng lên rõ rệt. Vì vậy, để phát triển đô thị bền vững, đem lại sự hài hòa cho cảnh quan đô thị, ông Cáp Sỹ Phong nhấn mạnh: “Chúng ta cần tích cực trồng nhiều cây xanh hơn nữa, tăng cường mật độ cây xanh đô thị. Hành động này không chỉ cải thiện môi trường sống của chính chúng ta và cộng đồng mà còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân”.

Tại buổi lễ, lãnh đạo quận đề nghị các ngành, các tổ chức đoàn thể và mỗi người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, trồng cây và bảo vệ cây xanh; nhận thức sâu sắc việc giữ gìn môi trường và giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu là rất cần thiết để bảo vệ xã hội cũng như chính bản thân. Đồng thời, cần tăng cường hành động, làm tất cả những việc có thể để ngăn chặn sự phá hoại môi trường, ngăn chặn biến đổi khí hậu.

Riêng Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm cần phấn đấu không chỉ làm tốt nhiệm vụ trồng người mà còn là đơn vị đi đầu về tổ chức trồng cây và chăm sóc, bảo vệ cây xanh, góp phần xây dựng quận Hai Bà Trưng phát triển toàn diện, bền vững, đảm bảo môi trường đô thị xanh - sạch - đẹp.

Ngay tại Tết trồng cây, quận đã tiến hành trồng 12 cây xanh trong khuôn viên Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm. Bà Nguyễn Thị Thu Ánh – Phó Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Hai Bà Trưng cho biết: Sau buổi lễ này, quận sẽ tiến hành rà soát để tiếp tục tăng độ che phủ cây xanh trên toàn bộ 20 phường, trong đó từ nay đến hết quý I/2018 sẽ đồng loạt trồng hơn 100 cây xanh trên cả địa bàn quận.