Quận Hai Bà Trưng: Tặng 450 suất quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng và mừng Tết Nguyên đán Canh Tý, sáng nay (18/1), Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận Hai Bà Trưng phối hợp với Quỹ “Thiện tâm” Tập đoàn Vingroup tổ chức tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Theo Thường trực Ủy ban MTTQ quận, những năm qua công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được các cán bộ, Nhân dân và các nhà hảo tâm trên địa bàn quận hưởng ứng vứi nhiều hình thức, việc làm cụ thể. Hiện toàn quận vẫn còn nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn. Phát huy truyền thống tương thân tương ái, đoàn kết, cảm thông chia sẻ với những hộ có hoàn cảnh khó khăn, ngay từ đầu năm 2019, Ủy ban MTTQ - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận đã xây dựng kế hoạch triển khai vận động Quỹ và thực hiện chuyên đề giảm nghèo bền vững trên địa bàn. Trong kết quả chung của toàn quận đã có các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các nhà hảo tâm tích cực tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ. Từ nguồn quỹ vận động được, năm qua, Ủy ban MTTQ - Ban Vận động Quỹ đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, tặng quà cho gần 1.000 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 933,2 triệu đồng.
 Thường trực Ủy ban MTTQ quận trao quà cho các hộ gia đình
Thực hiện chương trình chăm lo những người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Canh Tý 2020, Ủy ban MTTQ, Ban Vận động Quỹ trích Quỹ chuẩn bị 450 suất quà đón Tết hôm nay dành tặng những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 20 phường, với mỗi suất gồm tiền mặt và quà trị giá 800.000 đồng. Sau đó, ngày 22/1/2020, sẽ tổ chức trao 119 suất quà cho các bệnh nhân đang chạy thận cư trú tại địa bàn phường Đồng Tâm.
 Quang cảnh buổi tặng quà
“Những phần quà tuy có giá trị không lớn nhưng có ý nghĩa về tinh thần, kịp thời động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dip Tết đến, Xuân về. Đồng thời, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách và sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng xã hội, của doanh nghiệp trong việc chăm lo đời sống cho người khó khăn, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó góp phần giúp các gia đình đón Tết thêm vui tươi, đầm ấm, động viên, tạo động lực để bà con Nhân dân vươn lên trong cuộc sống” - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Vũ Ngọc Hòa cho hay.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần