Quận Hai Bà Trưng tặng quà Tết cho 115 bệnh nhân

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/2 tại UBND phường Đồng Tâm, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Hai Bà Trưng đã tổ chức trao quà Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ông Lâm Anh Tuấn - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Hai Bà Trưng cho biết: Hiện toàn quận có 165 hộ nghèo và 143 hộ cận nghèo.
 Chủ tịch UBND quận Vũ Đại Phong tặng quà cho các bệnh nhân
Công tác chăm lo cho người nghèo hàng năm đều được triển khai sâu rộng, hiệu quả, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp Nhân dân. Năm 2018, Quỹ “Vì người nghèo” 2 cấp của quận đã vận động được 2,2 tỷ đồng, từ đó đã được sử dụng để hỗ trợ, tặng quả và xây sửa nhà đại đoàn kết, hỗ trợ tư liệu sản xuất... cho gần 3.000 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng. Đồng thời, quan tâm hỗ trợ tặng quà, xây sửa nhà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của các quận, huyện bạn với số tiền 270 triệu đồng.
Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc - Ban Vận động Quỹ “vì người nghèo” quận Hai Bà Trưng đã vận động, hỗ trợ, tặng quà tới 780 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn với tổng số tiền 546 triệu đồng.

Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Quận ủy Hai Bà Trưng “đảm bảo không để người dân nào trên địa bàn quận không có Tết”, hôm nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận tiến hành tặng quà cho 115 bệnh nhân đang chạy thận đang cư trú tại địa bàn phường Đồng Tâm, với trị giá 700.000 đồng/suất quà, tổng số tiền hơn 80 triệu đồng. Bên cạnh đó, Đảng ủy-UBND phường Đồng Tâm cũng tặng mỗi bệnh nhân một suất quà trị giá 200.000 đồng; nhà hảo tâm Vũ Trí Tuấn cũng quan tâm chia sẻ tặng quà cho mỗi bệnh nhân suất quà trị giá 200.000 đồng.

“Các món quà không lớn nhưng là tình cảm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và Nhân dân trên địa bàn quận chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn những người bệnh nhanh chóng bình phục, đón xuân mới với nhiều niềm vui và hy vọng”, ông Lâm Anh Tuấn nhấn mạnh.