Quận Hai Bà Trưng: Tặng quà Tết cho 119 bệnh nhân chạy thận nhân tạo

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chiều 22/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận Hai Bà Trưng đã tổ chức trao quà cho các bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tạm trú tại phường Đồng Tâm không về quê đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo Thường trực Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng, năm qua, toàn quận đã giảm 96 hộ nghèo và 84 hộ cận ngèo, đến nay trên địa bàn không còn hộ nghèo, cận nghèo; Quỹ “Vì người nghèo” hai cấp của quận vận động được hơn 2,3 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, quận đã quan tâm hỗ trợ, tặng quà và xây sửa nhà đại đoàn kết, hỗ trợ tư liệu sản xuất… cho gần 1.000 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. Ngoài ra, đã trích quỹ của quận hỗ trợ tặng quà và xây sửa nhà cho hộ nghèo tỉnh Gia Lai - Kon Tum số tiền 450 triệu đồng.
 Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Đinh Thị Lan Duyên và Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Nguyễn Quang Trung trao quà cho các bệnh nhân
Nhân dịp Tết Canh Tý 2020, chỉ riêng Ủy ban MTTQ - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận đã vận động, hỗ trợ, tặng quà tới gần 600 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng số tiền gần 500 triệu đồng. Thực hiện chỉ đạo của Thành phố và Quận ủy Hai Bà Trưng đảm bảo không để người dân nào trên địa bàn quận không có Tết, Ủy ban MTTQ quận hôm nay tổ chức tặng quà cho 119 bệnh nhân đang chạy thận tạm trú trên địa bàn phường Đồng Tâm, với mỗi suất quà bao gồm 800.000 đồng tiền mặt và quà tặng trị giá 200.000 đồng.
 Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ quận Nguyễn Ngọc Anh phát biểu
"Giá trị các món quà không lớn nhưng là tình cảm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và Nhân dân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn” - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng Nguyễn Ngọc Anh khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần