Quận Hai Bà Trưng tặng quà Tết cho hơn 100 bệnh nhân điều trị chạy thận

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/2, tại UBND phường Đồng Tâm, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng đã tổ chức tặng quà cho các bệnh nhân điều trị chạy thận đang tạm trú tại phường.

Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam trao quà cho các bệnh nhân
Tại đây, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch UBND quận Vũ Đại Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Lâm Anh Tuấn cùng lãnh đạo phòng, ban chức năng, lãnh đạo phường Đồng Tâm đã trực tiếp trao quà cho 115 bệnh nhân, mỗi suất trị giá 1,6 triệu đồng, gồm: Quà của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trị giá 1,2 triệu đồng/suất (1 triệu đồng tiền mặt và quà tặng trị giá 200.000 đồng); quà của Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ phường Đồng Tâm (200.000 đồng/suất); quà của nhà hảo tâm Đỗ Thị Hòa (phường Đồng Nhân) trị giá 200.000 đồng/suất. Tổng số tiền trao tặng cho các bệnh nhân là 200 triệu đồng.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Lâm Anh Tuấn cho biết: Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, riêng Ủy ban MTTQ - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận đã vận động, hỗ trợ, tặng quà tới gần 600 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn với tổng số tiến gần 500 triệu đồng. Hàng năm, công tác chăm lo người nghèo đều được quận triển khai sâu rộng, hiệu quả, thu hút đông đảo tầng lớp Nhân dân quan tâm.
Riêng năm qua, Quỹ "Vì người nghèo" 2 cấp của quận đã vận động được hơn 2,2 tỷ đồng, cùng với sự ủng hộ của các nhà hảo tâm. Từ đó, quận đã quan tâm tặng quà, xây sửa nhà đại đoàn kết, hỗ trợ tư liệu sản xuất… cho gần 3.400 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng; quan tâm hỗ trợ tặng quà, xây sửa nhà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của quận, huyện bạn với số tiền gần 100 triệu đồng.
“Với toàn quận hiện có 96 hộ nghèo và 84 hộ cận nghèo, nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn, nhiều bệnh nhân đang tạm trú…, công tác chăm lo hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn luôn được quận coi là nhiệm vụ trọng tâm. Giá trị các món quà không lớn nhưng là tình cảm của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và Nhân dân quận chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”, ông Lâm Anh Tuấn chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần