Tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch

Nguyễn Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (26/9), UBND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức tọa đàm giữa lãnh đạo quận với các DN kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt phát biểu.
Hội nghị thu hút hơn 150 đại biểu đại diện cho các phòng, ban, UBND 20 phường và nhất là đông đảo DN thuộc lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch đang hoạt động trên địa bàn quận.
Tại đây, các đại diện DN quận đã được nghe đại diện DN du lịch tỉnh Ninh Bình giới thiệu về tiềm năng du lịch của tỉnh, kêu gọi kết nối du lịch giữa địa bàn tỉnh Ninh Bình với Hà Nội nói chung và quận Hai Bà Trưng nói riêng. Chánh Thanh tra Bộ VHTT&DL Phạm Cao Thái cũng trao đổi về những điểm mới trong Luật Du lịch năm 2017.
Đặc biệt, đông đảo DN tham gia buổi tọa đàm đã cùng thảo luận, đưa ra những vấn đề còn thắc mắc về các nội dung liên quan đến Luật Du lịch 2017, lĩnh vực thuế, BHXH, an ninh trật tự… Các câu hỏi đưa ra đã được các chuyên gia, đại diện Bộ VHTT&DL, Sở Du lịch Hà Nội và lãnh đạo quận giải đáp thỏa đáng.
Phó Chủ tịch UBND quận Vũ Văn Hoạt nhấn mạnh: Với mong muốn tích cực đồng hành với cộng đồng DN trên địa bàn, từ đầu năm đến nay, UBND quận đã tổ chức 5 hội nghị lớn đối thoại với DN để lãnh đạo quận lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề DN đang quan tâm, nhất là những vấn đề còn nhiều khó khăn vướng mắc trong tình hình hiện nay liên quan đến tình hình thực hiện các cơ chế chính sách, quản lý nhà nước trên địa bàn thuộc các lĩnh vực, từ đó có giải pháp kịp thời để DN phát triển. Tại các hội nghị này, hàng nghìn DN đã tham gia.
Tại hội nghị lần này, lãnh đạo quận mong muốn được gặp riêng các DN có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành; đồng thời còn có sự tham gia của lãnh đạo các phòng, ngành chức năng liên quan như BHXH quận, Chi cục Thuế quận, lãnh đạo 20 UBND phường trên địa bàn.
“Đến thời điểm tháng 9, quận đã đạt gần 80% kế hoạch thu ngân sách được giao, với kế hoạch năm nay quận được giao hơn 7.500 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với những năm trước. Kết quả đó có được nhờ sự nỗ lực của mọi cấp, mọi ngành, Nhân dân trên địa bàn, trong đó có sự góp sức rất lớn của các DN kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn” - ông Hoạt khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần