Quận Hai Bà Trưng: Thêm 63 cơ sở được cấp biển nhận diện điểm bán trái cây an toàn

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 28/3, lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng và đại diện Phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương) đã trao xác nhận cấp biển nhận diện cửa hàng kinh doanh trái cây đáp ứng điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP) cho các cửa hàng kinh doanh trái cây (đợt II) trên địa bàn quận.

Trao xác nhận cấp biển nhận diện cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn cho các cơ sở.
Theo UBND quận Hai Bà Trưng, thực hiện Đề án của UBND TP “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của TP Hà Nội”, UBND quận đã thành lập tổ công tác phối hợp với UBND 20 phường kiểm tra, rà soát các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn. Kết quả cho thấy, tại quận có 26 cơ sở chuyên doanh trái cây và 74 cơ sở kinh doanh thực phẩm tổng hợp, trong đó 74 cơ sở đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP.
Theo đúng tiến độ Đề án, UBND quận đã tiến hành cấp biển nhận diện đợt I cho 9 cơ sở vào tháng 12/2017. Ngay từ đầu năm nay, UBND quận tiếp tục kiểm tra, hướng dẫn 75 cơ sở kinh doanh trái cây trên địa bàn hoàn thiện cơ sở vật chất, hồ sơ liên quan đáp ứng các yêu cầu của Đề án. Qua kiểm tra, đánh giá, phân loại, quận đã chọn được 63 cơ sở chuyên doanh trái cây và kinh doanh thực phẩm tổng hợp có trái cây đáp ứng các yêu cầu của Đề án, để tiến hành cấp biển nhận diện đợt II, gồm: 52 cửa hàng Vinmart+ thuộc Công ty CP kinh doanh dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce, 3 cửa hàng Sói Biển thuộc Công ty Sói Biển Trung Thực, 8 hộ kinh doanh cá thể.
Tại lễ trao xác nhận, Phó Chủ tịch UBND quận Cáp Sỹ Phong cho biết: Tới đây, quận sẽ tiếp tục rà soát, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh trái cây trên địa bàn và hoàn thiện các thủ tục theo đề án, để tổ chức gắn biển nhận diện đợt III trong tháng 4/2018. Đồng thời, cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát các cơ sở đã được gắn biển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần