Quận Hai Bà Trưng: Theo dõi, giám sát chặt chẽ trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chiều nay (13/4), Trưởng Phòng Kiểm soát bệnh tật - Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng Trần Phương Anh cho hay, liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại Mê Linh, qua điều tra rà soát đến thời điểm này tại quận ghi nhận có 3 trường hợp liên quan đến bệnh nhân số 254 N.A.H và Bệnh viện Thận Hà Nội (F1).

Thứ nhất, đó là 1 bệnh nhân chạy thận hiện đang sống tại phường Thanh Lương, theo đó trong gia đình có 1 trường hợp F2 và 2 trường hợp F3. Với trường hợp này, cán bộ Trung tâm Y tế quận đã lấy mẫu xét nghiệm. Thứ hai là 1 bệnh nhân chạy thận hiện đang sống tại phường Quỳnh Mai, đã được lấy mẫu tại bệnh viện; cùng với đó trong gia đình có 2 trường hợp F2. Thứ ba là 1 điều dưỡng của Bệnh viện Thận Hà Nội, có địa chỉ tại phường Vĩnh Tuy, hiện đang cách ly và đã được lấy mẫu tại bệnh viện. Theo đó, gia đình này có 3 ca F2. Đến nay, cả 3 trường hợp nói trên đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

 Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng lên đường ngay trong đêm để tiến hành lấy mẫu xét nnghiệm với trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn

Đáng chú ý, qua điều tra rà soát, cán bộ y tế quận xác định trên địa bàn quận có 3 trường hợp nghi nhiễm. Thứ nhất là anh T.X.T, sinh năm 1995, địa chỉ tại đường Giải Phóng (phường Đồng Tâm); là du học sinh từ Anh về Việt Nam ngày 15/3, được cách ly tập trung tại Trường quân sự Sơn Tây và đến ngày 29/3 về nhà. CDC đã lấy mẫu xét nghiệm ngày 27/3, ban đầu cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, hiện tại Thành phố báo nghi ngờ dương tính, đang đợi Viện Vệ sinh dịch tễ kiểm tra. Từ khi về nhà, trường hợp này vẫn tiếp tục cách ly tại nhà, chỉ tiếp xúc với mẹ và ông. Trường hợp thứ hai là bà V.T.T.L (mẹ của T.X.T), sinh năm 1968, công tác tại Viện Hàn lâm công nghệ Việt Nam, đã nghỉ làm, cách ly tại nhà từ ngày 30/3. Trường hợp nghi nhiễm thứ ba là ông Tô Xuân Dương (ông của T.X.T), sinh năm 1943, ở nhà không đi đâu. Gia đình có cho thuê cửa hàng photo nhưng đã đóng cửa từ ngày 26/3.

Tối 11/4, Trung tâm Y tế quận đã lấy mẫu PCR cả 3 người trong gia đình, phun khử khuẩn đúng quy định. Hiện tại sức khỏe 3 người ổn định, cán bộ y tế tiếp tục giám sát. Tối 12/4, CDC trả lời kết quả xét nghiệm âm tính.

Những ngày tới, Trung tâm Y tế quận sẽ tiếp tục thực hiện điều tra, rà soát các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Thận Hà Nội; đồng thời điều tra, xử lý, khoanh vùng khi có ca nghi nhiễm hoặc ca liên quan mới.