Quận Hai Bà Trưng: Thu ngân sách hơn 6.500 tỷ đồng

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng cho biết: Hiệu lực, hiệu quả hoạt động của UBND các cấp được nâng lên, các chỉ tiêu kinh tế đều có tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ tiêu kế hoạch năm 2019.

Hôm nay (20/6), HĐND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 10 HĐND quận khóa XIX.
Ngay trong buổi sáng, Thường trực HĐND quận đã tiến hành đánh giá kết quả hoạt động HĐND 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019; UBND quận báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận thông báo công tác tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Đồng thời, HĐND quận xem xét thông qua dự thảo nghị quyết về: Nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng 6 tháng cuối năm 2019 và chương trình giám sát của HĐND quận năm 2020.
Trong buổi chiều, HĐND quận tiếp tục xem xét thông qua dự thảo nghị quyết về: Quyết toán ngân sách quận năm 2018; nhiệm vụ thu, chi ngân sách 6 tháng cuối năm 2019 và phân bổ, bổ sung dự toán thu, chi ngân sách năm 2019; phê duyệt chủ trương đầu tư và phê duyệt điều chỉnh một số dự án trên địa bàn thuộc thẩm quyền HĐND quận. Đồng thời, xem xét cho ý kiến về dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2020.
 Toàn cảnh Kỳ họp.
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng 6 tháng đầu năm nay, lãnh đạo UBND quận cho biết: Hiệu lực, hiệu quả hoạt động của UBND các cấp được nâng lên, các chỉ tiêu kinh tế đều có tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ tiêu kế hoạch năm 2019. Trong đó, thu ngân sách quận đạt 6.578 tỷ 804 triệu đồng, bằng 58% so với dự toán.
Công tác đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội được đẩy mạnh; số công trình và vốn đầu tư tăng nhiều so với năm ngoái. Công tác GPMB cũng được triển khai tích cực, tạo đồng thuận chung, cơ bản đảm bảo tiến độ. Công tác an sinh xã hội, giáo dục, y tế tiếp tục được quan tâm, chăm lo, tạo được đồng tình của cán bộ, Nhân dân, đã hoàn thành chỉ tiêu vay vốn quốc gia theo kế hoạch năm.
Bên cạnh đó, quận đã tập trung quyết liệt quản lý trật tự xây dựng, trật tự văn minh đô thị, phòng cháy chữa cháy, tiếp dân, giải quyết đơn thư, thực hiện sau kết luận thanh tra, tạo chuyển biến rõ nét và đi vào nền nếp, khắc phục kịp thời những tồn tại đã nêu.
Đáng chú ý, Chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của quận vừa được công bố đã vươn lên xếp thứ 6/30 quận huyện, tăng một bậc so với năm 2017. Nửa đầu năm nay, quận tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đưa công tác cải cách hành chính, kỷ cương hành chính được chấp hành nghiêm, quy tắc ứng xử được duy trì; UBND phối hợp với MTTQ và các đoàn thể chính trị.
 Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam phát biểu tại Kỳ họp
Phát biểu tại Kỳ họp, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam để nghị: HĐND quận, các đại biểu HĐND quận cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung phân tích đánh giá đúng kết quả đạt được trong phát triển KT-XH, AN-QP, trong thực hiện dự toán NSNN, trong hoạt động của HĐND, hoạt động điều hành của UBND, hoạt động của TAND, Viện KSND…
Đặc biệt, cần chỉ rõ những hạn chế, yếu kém trong từng lĩnh vực, làm rõ nguyên nhân khách quan và nhất là nguyên nhân chủ quan, trách nhiệm của từng cấp, ngành, cơ quan đơn vị; xác định những khó khăn vướng mắc để từ đó đề xuất, quyết định những giải pháp thiết thực, khả thi, đảm bảo hoàn thành và hoàn thành cao nhất các nhiệm vụ năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần