Quận Hai Bà Trưng: Tích cực lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của trẻ em

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (10/7), UBND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức “Diễn đàn trẻ em năm 2018” với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.

Tham gia diễn đàn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của TP, lãnh đạo quận và các phòng, ban, ngành liên quan, cùng trên 200 thiếu nhi đến từ 20 phường, đại diện cho 56.000 trẻ em trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.
  Đại diện các trẻ em nêu ý kiến tại diễn đàn
Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt khẳng định: Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn quận đã được các ngành quan tâm và thực hiện theo hướng tiếp cận dựa trên quyền của trẻ em, tạo môi trường an toàn, thân thiện, bình đẳng. Trong các dịp hè, quận đã phát động, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em, đặc biệt là phổ cập bơi miễn phí cho trẻ em…
Tuy nhiên, theo lãnh đạo UBND quận, trong đời sống hiện đại ngày nay, ứng dụng mạng xã hội là nhu cầu, là điều kiện cho các em thiếu nhi tìm hiểu, khai thác thông tin, nhưng mạng xã hội cũng là môi trường tiềm ẩn, chứa đựng nhiều nguy cơ. Do đó, “việc quận tổ chức “Diễn đàn trẻ em năm 2018” với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số” là rất cần thiết. Đây cũng là dịp để những người làm công tác trẻ em của quận Hai Bà Trưng cùng trò chuyện, giao lưu với các em thiếu nhi; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các em; lắng nghe tiếng nói, khuyến nghị của thiếu nhi. Qua đó, thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và các chính sách có liên quan đến trẻ em trên địa bàn quận”, ông Vũ Văn Hoạt khẳng định.
Tại Diễn đàn, các em thiếu nhi đã có nhiều đề xuất liên quan đến vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em thông qua mạng xã hội. Cụ thể, nhiều em đề xuất nhà trường tổ chức những tiết học tại hướng dẫn và định hướng cho học sinh cách tiếp cận và sử dụng mạng xã hội. Đồng thời, các em mong quận, phường tổ chức các buổi tọa đàm, giáo dục kỹ năng sống trong hè để trẻ em có kỹ năng sàng lọc các thông tin, biết cách bảo vệ bản thân khi gặp phải những tình huống xấu xảy ra trên mạng xã hội và trong cuộc sống hàng ngày... Ngoài ra, các em cũng đặt nhiều câu hỏi về chính sách cho trẻ em, bày tỏ mong muốn có thêm nhiều sân chơi cho các em để trong dịp hè có chỗ vui chơi, không phải cả ngày xem ti vi, máy tính, điện thoại…
Nhân dịp này, quận Hai Bà Trưng cũng đã trao tặng nhiều phần quà cho các em thiếu nhi có thành tích học tập tốt.