Quận Hai Bà Trưng tri ân những người có công với cách mạng

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (4/1), UBND quận Hai Bà Trưng long trọng tổ chức buổi gặp mặt và tặng quà 257 cán bộ tiền khởi nghĩa, người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, người có công giúp đỡ cách mạng.

Phát biểu tại đây, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam nhấn mạnh: Để có được cuộc sống tốt đẹp hôm nay, dân tộc ta đã phải trải qua muôn vàn gian khổ; nhiều thế hệ cha anh hy sinh cả cuộc đời, xương máu, tuổi trẻ vì nền độc lập dân tộc. Trải qua các cuộc kháng chiến vĩ đại để bảo vệ Tổ quốc, cùng với cả dân tộc, các đồng chí đã chịu đựng nhiều hy sinh, mất mát; trong quá trình tham gia cách mạng bị địch bắt và tra tấn dã man, vẫn một lòng trung thành với Đảng với tinh thần “thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”.
 Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam phát biểu

Ngày nay, phẩm chất đó tiếp tục được phát huy, nhiều bác tuổi cao vẫn nêu cao truyền thống cách mạng, vượt lên chính mình, là tấm gương cho con cháu, không ngừng nỗ lực lao động sản xuất, kinh doanh, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, tiếp tục tham gia các phong trào của Thủ đô, của quận và địa phương.
“Mong các bác tiếp tục quan tâm theo dõi và có ý kiến đóng góp quý báu trong quá trình xây dựng, phát triển của quận. Về phần mình, chúng tôi xin hứa đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu và quyết tâm hết sức mình, kế thừa và phát huy những thành tựu và kinh nghiệm đã có để xây dựng quận phát triển toàn diện, bền vững, xứng đáng danh hiệu “quận Hai Bà Trưng anh hùng”, ông Nam khẳng định.
 Toàn cảnh buổi gặp mặt và tặng quà 257 cán bộ tiền khởi nghĩa, người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, người có công giúp đỡ cách mạng.
Theo UBND quận Hai Bà Trưng, năm 2017 với nhiều thách thức, song với sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, kết quả đạt được trên mọi mặt của quận rất đáng phấn khởi. Trong đó, sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo, văn hóa xã hội được quan tâm chỉ đạo và chuyển biến tích cực. Quận đã thực hiện tốt công tác vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”, chăm sóc các đối tượng chính sách, quan tâm vấn đề an sinh xã hội; triển khai kế hoạch chăm sóc, điều dưỡng người có công với cách mạng; quan tâm thăm hỏi, tặng quà người có công, đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn... với tổng số tiền 17 tỷ 110 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần