Quận Hai Bà Trưng: Ứng cử viên đại biểu HĐND quận cam kết luôn lấy chương trình hành động làm định hướng công tác

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Thay mặt các ứng cử viên tiếp thu các ý kiến góp ý của cử tri tại "Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND quận Hai Bà Trưng khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 - đơn vị bầu cử số 1" chiều nay (13/5), ứng cử viên Nguyễn Quang Trung - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng khẳng định, dù được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND quận khóa XX hay không, các ứng cử viên vẫn sẽ lấy chương trình hành động đã trình bày để làm định hướng cho hoạt động của mình với mục tiêu phục vụ Nhân dân, vì sự phát triển của quận Hai Bà Trưng.

Chiều nay (13/5), Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND quận khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 - đơn vị bầu cử số 1 (gồm các phường Nguyễn Du, Phạm Đình Hổ, Phố Huế, Tô Hiến Thành).
Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa chủ trì Hội nghị. Tham dự có 80 đại biểu cử tri đến từ 4 phường thuộc đơn vị bầu cử số 1.
Tại đây, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã trình bày tiểu sử tóm tắt của 8 ứng cử đại biểu HĐND quận khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 - đơn vị bầu cử số 1, gồm: Bà Trần Thu Hoài, Chuyên trách Hội Luật gia quận Hai Bà Trưng; bà Tạ Thị Thanh Huyền, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng; bà Nguyễn Minh Hương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Phạm Đình Hổ; bà Phùng Bích Nga, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Quận ủy Hai Bà Trưng; ông Đặng Trường Thọ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Lê Đại Hành; ông Nguyễn Quang Trung, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng; ông Vũ Đức Tuynh, Chuyên viên Văn phòng HĐND&UBND quận Hai Bà Trưng; bà Hoàng Hải Yến, Chuyên viên Thanh tra quận Hai Bà Trưng.
Quang cảnh "Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND quận Hai Bà Trưng khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 - đơn vị bầu cử số 1"
Tiếp đó, 8 ứng cử viên đã lần lượt trình bày chương trình hành động và quyết tâm thực hiện của mình nếu được cử tri tin tưởng tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND quận Hai Bà Trưng khóa XX. Trong đó, các ứng cử viên đều bày tỏ mong muốn sẽ được cử tri tin tưởng bầu làm đại biểu HĐND quận để có điều kiện đóng góp sức lực, trí tuệ của mình cho sự phát triển của quận Hai Bà Trưng. Trên cương vị công tác được phân công, sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với Nhân dân thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, qua các cuộc đi nghiên cứu, khảo sát, làm việc tại cơ sở; tôn trọng và lắng nghe ý kiến các tầng lớp Nhân dân để phản ánh trung thực, kịp thời với HĐND quận những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; tham gia giúp HĐND quận ban hành những Nghị quyết sát với tình hình KT-XH trên địa bàn quận nói chung và tại các phường nói riêng. Đồng thời, sẽ tham gia triển khai thực hiện tốt nhất những yêu cầu chính đáng, thiết thực mà cử tri và Nhân dân quận mong đợi trên các lĩnh vực như cải cách hành chính, hạ tầng kỹ thuật, chăm lo cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân…
Lắng nghe chương trình hành động của các ứng cử viên, tại hội nghị, các cử tri tại đơn vị bầu cử số 1 cho rằng, 8 ứng cử viên đều là những cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, đã có kinh nghiệm dày dặn trải qua nhiều vị trí công tác, trưởng thành từ cơ sở, có mối liên hệ mật thiết với Nhân dân, nhiều đóng góp trong các lĩnh vực vì sự phát triển chung của quận, nên đều có đủ tiêu chuẩn của người đại biểu Nhân dân. Nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên cũng thể hiện rất sát sao với thực tế hiện nay tại quận. Từ đó, các cử tri tin tưởng, mong các ứng cử viên nếu trúng cử là đại biểu HĐND quận sẽ thực hiện đúng chương trình hành động của mình, nói đi đôi với làm.

Đáng chú ý, cử tri phường Nguyễn Thanh Bình (phường Lê Đại Hành) mong muốn các ứng cử viên khi được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND quận khóa XX cần quan tâm hơn để đề xuất cấp ủy, chính quyền quận, phường và các cơ quan chức năng của Thành phố, của quận giải quyết các vấn đề vướng mắc hiện nay trên địa bàn quận liên quan phát triển hạ tầng đô thị, nâng cao đời sống người dân nhất là với những đối tượng người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Cử tri Trần Văn Chương (phường Phạm Đình Hổ) đề nghị các ứng cử viên nếu là đại biểu HĐND quận quan tâm triển khai các giải pháp đẩy nhanh những dự án còn tồn đọng, đầu tư xây dựng thêm các điểm sinh hoạt cộng đồng và khu vui chơi cho người dân…

Trong khi, cử tri phường Phố Huế mong các ứng cử viên khi được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND quận cần quan tâm hơn tới việc cải tạo các chung cư cũ trên địa bàn quận vốn đang là vấn đề rất nan giải hiện nay. Cử tri phường Nguyễn Du thì bày tỏ, các ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu HĐND quận sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của quận Hai Bà Trưng, đáp ứng sự kỳ vọng của người dân.
Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung thay mặt các ứng cử viên tiếp thu ý kiến góp ý của cử tri tại Hội nghị  
Thay mặt các ứng cử viên tiếp thu các ý kiến góp ý của cử tri, tại Hội nghị, ứng cử viên Nguyễn Quang Trung - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng khẳng định, dù được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND quận khóa XX hay không, các ứng cử viên vẫn sẽ lấy chương trình hành động đã trình bày hôm nay để làm định hướng cho hoạt động của mình với mục tiêu phục vụ Nhân dân, vì sự phát triển của quận Hai Bà Trưng.
"Nếu trúng cử là đại biểu HĐND quận, với trách nhiệm cá nhân, chúng tôi sẽ mang hết tâm huyết, trách nhiệm, sức lực của mình để xây dựng, nâng cao chất lượng hoạt độngHĐND quận; thực hiện đúng và đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu trước Nhân dân, trước cử tri mà mình là người đại diện. Chúng tôi cũng sẽ luôn ghi nhớ những cam kết và thực hiện đúng như đã hứa trước Nhân dân, trước cử tri trong hội nghị hôm nay" - ông Nguyễn Quang Trung nhấn mạnh.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần