Quận Hai Bà Trưng: Xác định 2 trường hợp liên quan Bệnh viện Thận Hà Nội

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Qua điều tra rà soát đến sáng nay (12/4), các cán bộ y tế tại quận Hai Bà Trưng đã ghi nhận có 2 trường hợp trên địa bàn liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 254 N.A.H và Bệnh viện Thận Hà Nội.

Tính đến sáng nay (12/4) tại quận Hai Bà Trưng ghi nhận có 5 trường hợp mắc Covid-19 (là các bệnh nhân số 69, 71, 87, 139, 169). Trong đó, 2 bệnh nhân đã điều trị khỏi (69, 71); trong nhiều ngày qua trên địa bàn quận chưa ghi nhận thêm trường hợp dương tính nào. Qua rà soát các trường hợp liên quan, hiện quận đang có 155 ca F1, trong đó 100% đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 150 người đã đủ thời gian cách ly 14 ngày, 4 người đang tiếp tục cách ly; có 656 ca F2 (còn 62 người phải theo dõi sức khỏe); 565 ca F3 (còn 62 người phải theo dõi sức khỏe)…

 Cán bộ Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng cùng công an các phường tiến hành điều tra, khoanh vùng các trường hợp liên quan bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn

Đáng chú ý, liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại huyện Mê Linh, bà Trần Phương Anh - Trưởng Khoa Kiểm soát bệnh tật (Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng) cho biết: Thực hiện điều động của TP, Trung tâm Y tế quận đã cử 5 cán bộ đến huyện ngay trong ngày 9/4 thực hiện hỗ trợ lấy mẫu cho người dân tại xóm Bàng, tổng cộng đã lấy 60 mẫu ngoáy họng; sáng 11/4 tiếp tục tăng cường 1 đội lấy mẫu tại thôn Hạ Lôi. Đặc biệt, liên quan đến bệnh nhân số 254 N.A.H và Bệnh viện Thận Hà Nội, qua điều tra rà soát, cán bộ nhân viên y tế quận và các phường đã xác định có 1 bệnh nhân đang chạy thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội hiện đang sinh sống tại phường Thanh Lương, từ đó cán bộ Trung tâm đã lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, xác định có 1 điều dưỡng của Bệnh viện Thận Hà Nội có địa chỉ tại phường Vĩnh Tuy, hiện trường hợp này đang được cách ly và đã được lấy mẫu xét nghiệm tại bệnh viện.

Ngoài ra, liên quan đến bệnh nhân số 87 Đ.T.T.H, cả 29 trường hợp F1 đến nay đều có kết quả xét nghiệm âm tính; đến ngày 1/4 đã giải tỏa cách ly, sức khỏe mọi người ổn định. Thực hiện chỉ đạo của TP về việc triển khai khu cách ly tập trung tự nguyện tại Khách sạn A25 Sahul (684 Minh Khai), Trung tâm Y tế quận đã khảo sát, tập huấn chuyên môn và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ 189 phòng ở, khu vực công cộng của khách sạn để sẵn sàng đón công dân về cách ly.

Thực hiện công văn của Sở Y tế về việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ tại các chốt giám sát phục vụ thực hiện cách ly toàn xã hội trên địa bàn TP, cán bộ Trung tâm Y tế quận cũng đã tham gia cùng các lực lượng chức năng kiểm soát y tế tại chốt trực cầu Vĩnh Tuy (địa bàn phường Vĩnh Tuy) 24/24h. Trung bình mỗi ngày có 120-160 người đi qua điểm chốt, đến nay chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm.