Quận Hoàn Kiếm biểu dương 248 gương “Người tốt, việc tốt”

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/9, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào “Người tốt, việc tốt” năm 2017 .

Qua các phong trào thi đua, quận Hoàn Kiếm xuất hiện nhiều tấm gương sáng “Người tốt, việc tốt”, từ những học sinh là con ngoan, trò giỏi đến những thầy cô giáo tâm huyết, yêu nghề; từ những người lao động giỏi, cần cù đến những giám đốc DN sáng tạo, làm giàu cho tập thể, cá nhân và xã hội; những cán bộ cơ sở miệt mài, tận tụy; những chiến sĩ dũng cảm, không quản gian khổ, hy sinh bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
 UBND quận Hoàn Kiếm tặng bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào ''Người tốt, việc tốt''.
Điển hình như câu chuyện về bà lão nhặt rác Nguyễn Thị Nậm ở 19 Hàng Khoai trong cuộc đấu tranh với “tăm tặc” xung quanh hồ Hoàn Kiếm, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người Hà Nội trong lòng các du khách. Ông Phạm Văn Đề-Tổ trưởng tổ dân phố số 24 thuộc khu phố Hàng Cân-Lương Văn Can mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng vẫn luôn đi đầu trong các phong trào giữ gìn trật tự vệ sinh khu phố.
Theo Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Dương Đức Tuấn, điểm nổi bật của phong trào “Người tốt, việc tốt” năm 2017 là luôn bám sát, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị, chọn và thực hiện các chỉ tiêu khó, các vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh. Nội dung các phong trào, hoạt động càng có ý nghĩa bởi thực sự đã chuyển mạnh từ cơ sở, phục vụ lợi ích thiết thực của người dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ và tích cực vào cuộc; được các cấp, các ngành TP ghi nhận và đánh giá cao. Điều đó tiếp tục khẳng định sự chủ động, sáng tạo, nhiệt huyết của tất cả cán bộ, chiến sĩ và nhân dân quận Hoàn Kiếm đang ngày đêm chung sức, chung lòng xây dựng quận Hoàn Kiếm ngày càng phát triển.
 UBND quận Hoàn Kiếm tặng bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào ''Người tốt, việc tốt''
Trong lĩnh vực y tế, ngành y tế quận Hoàn Kiếm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Nụ cười bệnh nhân-niềm vui thầy thuốc”. Đặc biệt trong phong trào “Hiến máu nhân đạo”, Ban vận động hiến máu tình nguyện quận Hoàn Kiếm đã kêu gọi các cá nhân hiến được hơn 1.300 đơn vị máu/năm. Phong trào đền ơn, đáp nghĩa, thực hiện chính sách xã hội nhất là chính sách với người có công được quan tâm thực hiện chu đáo, kịp thời. Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ, UBND quận Hoàn Kiếm và các đoàn thể đã vận động hơn 2 tỷ đồng sửa chữa nhà cho 106 gia đình thương binh liệt sỹ, tặng sổ tiết kiệm cho 1.400 thương bình, gia đình liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng...

Nhân dịp này, có 248 cá nhân được UBND quận Hoàn Kiếm tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu năm 2017. Ngoài ra, 21 cá nhân được UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu năm 2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần