Quận Hoàn Kiếm đẩy mạnh bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/12, quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị tập huấn các quy định pháp luật về Bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, y tế và dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn quận.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm phát biểu tại hội nghị tập huấn bảo vệ môi trường quận Hoàn Kiếm.

Quận Hoàn Kiếm là một quận trung tâm TP Hà Nội nên trên địa bàn có hàng nghìn cơ sở kinh doanh, dịch vụ nhà hàng khách sạn nên lượng rác thải sinh hoạt mỗi năm tăng khoảng 10% (năm  2017; 215 tấn/ngày, năm 2018: 225 tấn/ngày, năm 2019; 230 tấn/ngày).
Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết: Nhằm đảm bảo môi trường trong sạch, những năm qua quận Hoàn Kiếm triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm bảo vệ môi trường qua đó đảm bảo trên 99% tỉ lệ rác thải được thu gom và vận chuyển trong ngày; giảm 70% số bếp than tổ ong.
Nhằm đánh giá chất lượng không khí, đồng thời cảnh báo và nâng cao nhận thức của người dân và các đối tượng gây ô nhiễm môi trường không khí, tại trụ sở các cơ quan đơn vị trên địa bàn quận đã lắp đặt 2 trạm quan trắc cố định và 7 trạm cảm biến quan trắc chất lượng không khí.
Đặc biệt, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ ra quân toàn quốc phòng chống rác thải nhựa, tổ chức gian hàng trưng bày các Sáng kiến xanh, doanh nghiệp xanh, gian thu gom chất thải điện tử, chất thải nhựa, ni lông; trưng bày các sản phẩm tiêu dùng bền vững và thân thiện với môi trường.
Thực tế cho thấy mặc dù quận Hoàn Kiếm đã tổ chức nhiều chương trình bảo vệ môi trường, tuy nhiên một số cơ sở cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, y tế, dự án đầu tư xây dựng... chưa thực sự quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường đối với cơ sở của mình. Có cơ sở lập Kế hoạch bảo vệ môi trường được cơ quan nhà nước phê duyệt nhưng không thực hiện các cam kết trong kế hoạch.
Tuổi trẻ quận Hoàn Kiếm thu dọn rác thải bảo vệ môi trường

Để khắc phục, hạn chế đến mức tối đa tình trạng này UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức hội nghị tập huấn các quy định của pháp luật về công tác Bảo vệ môi trường tới các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, y tế, dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn quận.
Tại hội nghị, Chi cục bảo vệ môi trường Miền Bắc đã nêu rõ các quy định pháp luật về công tác Bảo vệ môi trường như quy định về xử lý nước thải, rác thải trước khi thải ra môi trường không vượt quy chuẩn quy định… qua đó bảo đảm môi trường quận Hoàn Kiếm xanh - sạch - đẹp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần