Quận Hoàn Kiếm: Dịch vụ công trực tuyến đã thông suốt

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/7, người dân và UBND một số quận trên địa bàn TP Hà Nội phản ánh việc hệ thống dịch vụ công trực tuyến tại một số đơn vị gặp sự cố, ảnh hưởng đến việc trả kết quả thủ tục hành chính cho công dân. Sau khi nhận được tin báo, Sở TT&TT Hà Nội đã phối hợp với đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục ngay trong ngày 16/7. Đến ngày 17/7, toàn bộ hệ thống dịch vụ công trực tuyến đã trở lại hoạt động bình thường, tiếp tục phục vụ tổ chức, công dân.

 Hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại UBND quận Hoàn Kiếm sáng 17/7
Tại UBND phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm), anh Nguyễn Xuân Tú - một công dân đến làm thủ tục hành chính cho biết: Sáng 16/7, anh đến UBND phường làm thủ tục khai sinh cho bé mới sinh, tuy nhiên việc khai báo thông tin vào dịch vụ công trực tuyến bị treo không thể nhập dữ liệu. Người dân đến làm các thủ tục hành chính thực hiện bằng văn bản viết tay, khi có mạng internet, cán bộ sẽ nhập lại vào máy sau. Nhưng đến 10h sáng ngày 17/7, UBND phường Chương Dương đã thông báo gia đình làm thủ tục khai sinh theo hình thức dịch vụ công trực tuyến. “Gia đình đã hoàn thành việc khai sinh cho cháu bé bằng dịch vụ công trực tuyến, điều đó cho thấy hệ thống mạng WAN kết nối để thực hiện dịch vụ công trực tuyến đã hoàn toàn thông suốt”, anh Tú khẳng định.
Theo ông Trần Việt Bắc, cán bộ Bộ phận một cửa UBND quận Hoàn Kiếm, trong ngày 16/7, các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 như quản lý đô thị, tư pháp, cấp lại bản sao giấy khai sinh… đều không thể truy cập, dẫn đến ùn tắc hồ sơ. Nhưng đến sáng 17/7, cán bộ UBND quận Hoàn Kiếm đã truy cập và nhập thông tin 10 hồ sơ về quản lý đô thị, tư pháp bằng hình thức dịch vụ công trực tuyến, người dân không còn phản ánh qua đường dây nóng việc ách tắc trong quá trình sử dụng dịch vụ công trực tuyến, điều đó cho thấy hệ thống mạng WAN đã thông suốt.

“Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và cán bộ trong quá trình sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đòi hỏi DN cung cấp cải tiến phần mềm theo hướng đơn giản, sát với thực tế hơn nữa”, ông Trần Việt Bắc nêu rõ.

Thông tin từ Sở TT&TT Hà Nội, dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng và được chia thành 4 mức độ. Hà Nội hiện đang triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4. Tính đến hết năm 2017, TP Hà Nội đã đạt tỷ lệ 32% dịch vụ công được thực hiện trực tuyến và đang phấn đấu đứng đầu cả nước. Trong kế hoạch năm 2018, TP Hà Nội đặt mục tiêu cung cấp 55% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để phấn đấu đến 2020 có 100% thủ tục hành chính được thực hiện mức 3, 4.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần