Quận Hoàn Kiếm: Gần 23 tỷ đồng quà tặng cho các hộ gia đình Tết Canh Tý 2020

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong mong rằng, những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận sẽ đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vui tươi, ấm áp và tràn đầy hạnh phúc.

Ngày 8/1, Ban chỉ đạo trợ giúp các vấn đề xã hội và trẻ em quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị tặng quà gia đình chính sách và hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.
Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ và vợ liệt sĩ cô đơn. Ảnh: Thủy Trúc
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết: Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thời gian qua các cấp ủy Đảng, chính quyền quận Hoàn Kiếm và các tổ chức chính trị xã hội tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống thiết thực nhằm phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc như: Đi thăm các địa chỉ đỏ; gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu; tổ chức thăm hỏi các trung tâm nuôi dưỡng người có công; thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ, nhà bia tưởng niệm liệt sĩ...
Cùng với đó, thực hiện nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời, chính xác các chế độ chính sách của Trung ương, TP và của quận tới người có công với cách mạng, gia đình chính sách, đối tượng xã hội, người cao tuổi, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.
“Từ ngày 8 - 20/1/2020, quận Hoàn Kiếm tổ chức chuyển quà Tết của Chủ tịch nước, TP và quận tới 48.932 lượt người với tổng số tiền 22.940.300.000 đồng, trong đó, quà tặng cấp quận là 6.430 lượt người với tổng số tiền 5.789.200.000 đồng; tổ chức chi trả 2 tháng trợ cấp xã hội tới 9.432 người có công và đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn với tổng số tiền 10.384.582.000 đồng” - ông Đinh Hồng Phong thông tin.
Tại Hội nghị này, Quận ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ quận Hoàn Kiếm, Ban vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa cùng các tổ chức đoàn thể, DN, cá nhân cùng chung tay tặng 300 suất quà tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 500 triệu đồng.
Các thương binh, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn sẽ đón cái Tết cổ truyền ấm áp, nghĩa tình. Ảnh: Thủy Trúc
Mỗi suất quà gồm: 5kg gạo, 1 gói hạt nêm Ajingon, 1 chiếc chăn bông, 1 hộp mứt Tết, 1 hộp bánh đậu xanh, 1 chai dầu ăn, 1 lốc bia Đức, 1 gói cà phê, 1 gói kẹo.
Riêng đối với các  gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn được nhận thêm 700.000 tiền mặt do Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tặng. Đối với các cháu có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng và 1.000.000 đồng tiền mặt do Quỹ “Bảo trợ trẻ em” quận tặng.
Phó Chủ tịch Thường trực quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết, đây là dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quận Hoàn Kiếm thể hiện truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” cùng mong muốn sẻ chia khó khăn, giúp người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền ấm áp, nghĩa tình”.
Đồng thời mong rằng, UBND các phường, đoàn thể, các tổ chức và nhân dân trong quận tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong trợ giúp người có hoàn cảnh khó khăn, phát huy tính sáng tạo, huy động mọi nguồn lực cùng chung tay thực hiện công tác Đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội  tại địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần