Quận Hoàn Kiếm: Học sinh THCS Nguyễn Du hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức buổi truyền thông hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, tại Trường THCS Nguyễn Du, quận Hoàn Kiếm.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong và các đại biểu dự Chương trình
Buổi truyền thông với chủ đề: “Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11/2020, các cấp, các ngành quận Hoàn Kiếm nỗ lực nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và thi hành pháp luật, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp, đẩy lùi đại dịch Covid-19 và phát triển kinh tế-xã hội, thiết thực chào mừng Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ Thành phố và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.
 Các chương trình được tổ chức sinh động, hấp dẫn dưới hình thức tiểu phẩm, đố vui có thưởng, vẽ tranh... thu hút được sự tham gia hào hứng của các em học sinh.
Buổi truyền thông giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh hiểu biết thêm về vị trí, vai trò của Hiến pháp, pháp luật, nâng cao tinh thần chủ động tìm hiểu, ý thức trách nhiệm, tinh thần thượng tôn pháp luật, tôn trọng kỷ cương, kỷ luật cũng như năng lực áp dụng pháp luật, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục trong các trường học.
 Tiết mục tuyên truyền Luật An ninh mạng của học sinh lớp 7 trường THCS Nguyễn Du
Tại buổi truyền thông, các cán bộ, giáo viên, học sinh trường THCS Nguyễn Du đã được tuyên truyền, phổ biến về Luật an ninh mạng, Luật phòng chống tác hại của thuốc lá... Ngoài ra, đại diện công an TP Hà Nội cũng truyền thông về kỹ năng phòng chống tác hại của chất kích thích, ma túy... Các chương trình được tổ chức sinh động, hấp dẫn dưới hình thức tiểu phẩm, đố vui có thưởng, vẽ tranh... thu hút được sự tham gia hào hứng của các em học sinh.
 Tiết mục tuyên truyền về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá của học sinh lớp 7 trường THCS Nguyễn Du
Việc nâng cao hiểu biết về pháp luật đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh luôn được ngành giáo dục quận Hoàn Kiếm quan tâm, được coi là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Trong đó, đặc biệt, đối với học sinh, cần nâng cao hiểu biết và chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật như luật về an toàn giao thông, luật về phòng chống ma tuý, phòng chống tác hại của thuốc lá, luật an ninh mạng, luật giáo dục, luật bảo vệ trẻ em... phù hợp với đặc điểm tâm lý lứa tuổi các em, bước đầu giúp học sinh vận dụng vào cuộc sống, đồng thời tích cực tham gia vào đấu tranh, phòng chống tội phạm trong nhà trường và khu dân cư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần