Hoàn Kiếm: Sôi nổi hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Nguyễn Trọng - Văn Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy 4/10”, sáng 24/9, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) năm 2019.

 Các đội tham gia hội thi.
Tại hội thi các đội đã tham gia xử lý tình huống giả định, biện pháp xử lý ban đầu khi có sự cố cháy nổ xảy ra, thực hành cách sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, quận Hoàn Kiếm là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa của TP Hà Nội; là trung tâm nội đô lịch sử (lõi đô thị), địa bàn có diện tích chật hẹp, dân cư đông và mật độ cư trú lớn, hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác PCCC trên địa bàn quận còn hạn chế (thiếu trụ cấp nước, bể dự trữ nước, hạ tầng giao thông tại 2 phường Chương Dương và Phúc Tân chưa đảm bảo để xe ỏ tô chữa cháy tiếp cận...) là trung tâm dịch vụ, thương mại, du lịch nên các hoạt động kinh doanh buôn bán diễn ra với mật độ dày đặc....

Các đơn vị phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm tham gia dự thi PCCC và CNCH.

Với đặc điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy, nổ; Tuy nhiên, trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền quận luôn xác định công tác PCCC và CNCH trên địa bàn quận là nhiệm vụ quan trọng. Quận ủy, UBND quận đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, tổ chức nhiều buổi làm việc với các đơn vị góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và chất lượng lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác PCCC và CNCH.

Thông qua hội thi, quận sẽ xây dựng và kiện toàn lực lượng PCCC dân phòng, bảo vệ dân phố nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố và các lực lượng khác trong công tác PCCC và CNCH trong tình hình mới.

Đồng thời, còn trang bị kiến thức, nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ thuật PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố; xác định đây là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong các hoạt động phòng cháy, đồng thời chủ động tổ chức cứu chữa kịp thời có hiệu quả các vụ cháy, nổ và công tác CNCH tại các hộ gia đình, các khu dân cư trên địa bàn quận.

Một số hình ảnh hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH:
 Dùng bình mini dập tắt đám cháy.
 
 Các thanh viên đang thực hiện phần thi giả định mở khóa cửa thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn.
 Phần thi dập tắt đám cháy bằng chăn ướt
 Nội dung chữa cháy bằng bình bọt.
 
 Những thao tác chữa cháy khá thuần thục tại hội thi.