Quận Hoàn Kiếm: Phố cổ vắng lặng, hàng quán đóng cửa ngày cách ly xã hội

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhedothi - Theo ghi nhận của PV, trong ngày cách ly xã hội 11/4, theo chỉ đạo của Thủ tướng nhằm phòng ngừa Covid-19, tại Quận Hoàn Kiếm – quận trung tâm của Thành phố, việc cách ly được thực hiện nghiêm túc, hàng quán đóng cửa, chấp hành nghiêm quy định cách ly.

Những khu phố du lịch nổi tiếng như Tạ Hiện, Mã Mây, Đào Duy Từ... vắng lặng, thỉnh thoảng mới lại có vài người qua lại, đến cửa hàng thực phẩm mua đồ. Phố cổ Hà Nội cứ vắng lặng như vậy từ khi thực hiện Chỉ thị cách ly xã hội của Thủ tướng để phòng chống dịch COVID-19.
 Phố Tạ Hiện vốn nổi tiếng với các hàng quán ăn uống cũng như các bar, pub cho khách nước ngoài, nay tất cả đều vắng lặng, không một hàng quán mở cửa
Anh Lê Văn Vinh - kinh doanh nhà hàng cho biết, dù rất khó khăn về tài chính nhưng nhà hàng buộc phải đóng cửa tránh dịch lây lan. Trong giai đoạn cao điểm chống dịch, các cửa hàng đều được tuyên truyền nêu cao cảnh giác, không thể lơ là, chủ quan. Hơn nữa, các cơ quan chức năng của quận Hoàn Kiếm liên tục kiểm tra nhiều lần trong ngày, nếu vi phạm lập tức bị nhắc nhở ngay.
 Đường phố vắng vẻ khác hẳn cảnh đông đúc ngày thường
Chị Nguyễn Thị Hằng, chủ cửa hàng spa, phường Hàng Buồm bày tỏ, rất may mắn vì đến nay chưa có người dân phố cổ mắc COVID-19, trong khi mật độ dân số cao, đây lại là trung tâm về du lịch, tập trung đông người. “Giữ được như này đã là rất may mắn, nên chúng tôi phải cố gắng, nâng cao ý thức phòng chống dịch”, chị Hằng nói.
 Người dân khu phố cũng cảnh giác, chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh
Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Trí Lực cho hay, hiện nay dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan trong cộng đồng cao, do vậy, việc phòng chống dịch COVID-19 truyệt đối không thể chủ quan, lơi lỏng.
Quận tuyên tuyền đến toàn thể nhân dân thực hiện nghiêm túc nội dung trong lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước,nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 31 của Thành ủy Hà Nội, không ra ngoài đường nếu không có việc cần thiết.
 Chỉ một số cửa hàng bán thực phẩm được mở, nhưng cũng không mấy người đến
Bên cạnh đó, công tác kiểm tra được thực hiện liên tục, không để tình trạng tụ tập đông người, nếu có việc cần thiết ra đường phải giữ khoảng cách trên 2m, đeo khẩu trang... các cửa hàng không thiết yếu dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần