Quận Hoàn Kiếm: Thực hiện nghiêm quy định phòng dịch Covid-19 khi học sinh đi học trở lại

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/3, tất cả cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã mở cửa trở lại sau một thời gian dài nghỉ Tết và phòng dịch Covid-19. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được các trường triển khai nghiêm túc để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại. Hoc

Tại ngày đầu tiên học sinh quay trở lại lớp, Phó Chủ tịch Thường trực quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong yêu cầu các trường thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, tuyệt đối không được phép chủ quan, lơ là, mất cảnh giác phòng chống dịch Covid-19, lưu ý trang bị đầy đủ nước rửa tay khô, khẩu trang, có hướng xử lý kịp thời các tình huống phát sinh...
 Trường THCS Ngô Sỹ Liên (quận Hoàn Kiếm) thực hiện nghiêm quy định phòng dịch Covid-19 khi đi học trở lại
Tại Trường THCS Ngô Sỹ Liên học sinh được phân luồng đón học sinh ngay từ cổng trường để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, phát bổ sung khẩu trang, hướng dẫn vị trí tập trung, hướng dẫn thực hiện khoảng cách theo quy định.
  Học sinh đều được đo thân nhiệt khi đến trường.
Ngoài ra, các trường cũng yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm việc dãn cách trong lớp học, thực hiện rửa tay thường xuyên. Phụ huynh đưa con đến trường phải dừng xe ngoài cổng theo hàng, không được phép đi xe vào trong trường. Đồng thời, các trường cũng đã kết hợp với lực lượng chức năng của phường để đảm bảo công tác trật tự giao thông trước cổng trường.
  Học sinh thực hiện sát khuẩn trước khi vào lớp.
Cô Hoàng Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, Trường có 55 lớp, gần 2.600 học sinh, các em đều được hướng dẫn thực hiện nghiêm quy tắc phòng chống dịch. Trước đó, toàn bộ việc chuẩn bị như khử khuẩn, vệ sinh trường học đã được Trường thực hiện để sẵn sàng đón học sinh đến trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần