Hà Nội: Vận hành trạm y tế lưu động tại chợ Đồng Xuân

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/11/2021 Ngay sau khi có thông tin về ca F0 liên quan đến chợ Đồng Xuân, UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo khẩn trương vận hành Trạm y tế lưu động tại chợ Đồng Xuân theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn kiểm tra hoạt động vận hành trạm y tế lưu động tại chợ Đồng Xuân
Các lực lượng chức năng của quận cũng đã tiến hành lấy hơn 1.500 mẫu xét nghiệm PCR của các hộ kinh doanh để rà soát, sàng lọc phát hiện các ca lây nhiễm. Đối với Trạm y tế lưu động Đồng Xuân, ngoài nhiệm vụ triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại cộng đồng, trạm còn có chức năng kết nối giữa chăm sóc, quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện, phát hiện các ca bệnh diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời.
Trạm y tế cũng sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám chữa bệnh, sơ cứu, chuyển tuyến kịp thời các bệnh thông thường.
 Trạm y tế sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám chữa bệnh, sơ cứu, chuyển tuyến kịp thời các bệnh thông thường

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cũng cho biết, Trạm y tế lưu động tại chợ Đồng Xuân có 6 nhân viên y tế, trong đó có 1 bác sĩ phụ trách trạm.
Trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp, trạm được trang thiết bị y tế đầy đủ, có thể phục vụ khám, điều trị cho từ 50 đến 100 ca bệnh F0. Ngoài các nhân viên y tế, UBND phường Đồng Xuân sẽ huy động thêm cán bộ cơ sở là thành viên Hội Chữ thập đỏ, hội viên Phụ nữ, đoàn viên Thanh niên, Tổ dân phố… tham gia hỗ trợ nhân viên y tế trong việc dẫn đường, trực điện thoại, kết nối với các hộ gia đình và các hoạt động cần thiết khác.
 Trạm y tế lưu động tại chợ Đồng Xuân
Ngoài các trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế theo quy định, trạm cũng được trang bị bình Oxy; Test nhanh, bộ dụng cụ lấy mẫu và môi trường RT-PCR; Máy đo SpO2 để theo dõi và phát hiện sớm bệnh nhân F0 có triệu chứng nặng để chuyển tuyến trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần